Vụ việc xảy ra vào ngày 15/4 tại một điểm biểu diễn xiếc ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam. Theo đó, hai nam nghệ sĩ xiếc đang hướng dẫn hai con sư tử lớn nhảy vòng thì bất ngờ chúng chui được qua khe hở của rào chắn biểu diễn xổng ra ngoài.

Trong khi các nhân viên loay hoay giữ một con sư tử thì con còn lại thậm chí đã lao ra tận bãi đậu xe gần đó.

Truyền thông địa phương đưa tin, rạp xiếc này được phép mở cửa tới ngày 30/4 nhưng sau sự cố đã bị đình chỉ khẩn cấp và tiếp tục trong quá trình điều tra.

Theo tờ Global Times, sự cố nguy hiểm này xảy ra do trước đó các nhân viên đã không khóa chặt rào bảo vệ. Rất may không có thương vong nào được ghi nhận.

Sư tử là loài mèo hoang lớn thứ hai trên thế giới, với đa số tập trung ở Châu Phi và một số ít từ miền tây Ấn Độ.

Nhiều nhóm bảo vệ quyền động vật, bao gồm RSPCA và Peta, phản đối việc sử dụng động vật hoang dã trong rạp xiếc.

RSPCA cho biết: "Chúng tôi không tin rằng không loài động vật nào đáng phải chịu cuộc sống trong rạp xiếc. Việc di chuyển liên tục, chuồng trại nhỏ, cưỡng ép luyện tập hay những tiếng động lớn và đám đông khán giả khiến chúng cảm thấy khó chịu hoặc sợ hãi".

Đỗ An (Tổng hợp)

Du lịch văn hóa mở 'cánh cửa' ngành công nghiệp triệu đô

Du lịch văn hóa mở 'cánh cửa' ngành công nghiệp triệu đô

Việt Nam đã có tour du lịch văn hóa, các show thực cảnh chạm đến cảm xúc của du khách. Nhưng với nguồn tài nguyên văn hóa giàu có, cần nhiều hơn các sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc, đưa văn hóa thành ngành công nghiệp triệu đô.