Phát huy tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc cùng với mong muốn góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới cùng chương trình giảm nghèo bền vững, thúc đẩy tiến bộ, công bằng xã hội đi đôi với phát triển kinh tế tại địa phương, trong tháng 8, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lai Châu đã phối hợp với Chi cục Thi hành án dân sự huyện Sìn Hồ vận động công chức, người lao động đóng góp ủng hộ được số tiền 15 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền đã được dùng để hỗ trợ, giúp đỡ một hộ nghèo thuộc xã Sà Dề Phìn mua vật liệu xây dựng để sửa chữa căn nhà đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt nhưng chưa thể tu sửa do gia đình không đủ khả năng tài chính. Không những thế, quá trình sửa chữa nhà còn nhận được sự đóng góp công sức của chính cán bộ Cục thi hành án dân sự. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên, khích lệ các hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở vươn lên trong cuộc sống.

W-giam ngheo dan toc.jpg
Người dân được hỗ trợ về nhà ở, giúp tạo lập cuộc sống ổn định, ấm êm hơn. 

Sìn Hồ là huyện vùng cao biên giới còn nhiều khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức hội, đoàn thể... huyện Sìn Hồ đang có những tiến bộ trong chiến dịch giảm ngheo cũng như ngăn chặn tình trạng tái nghèo sau khi các địa phương kết thúc chương trình hỗ trợ. Nhiều hoạt động giảm nghèo bền vững được tổ chức như: tập huấn nghề nghiệp, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi và phát triển các mô hình liên kết tại địa phương, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, hỗ trợ xây dựng nhà ở...