Cụ thể, sẽ có 271.694 chiếc Subaru Ascent đã bán ra thị trường từ giai đoạn năm 2019 cho tới nay nằm trong diện phải triệu hồi sửa chữa.

Nguyên nhân cụ thể được hãng xe đưa ra là các bu-lông cố định đầu nối vỏ máy của bộ phận sưởi nhiệt độ của xe đã không được lắp đặt đúng quy cách. Điều này có thể gây ra một số rắc rối liên quan đến đường dây điện kết nối với hệ thống lò sưởi ấm nhiệt độ của xe. Khi người dùng bật chế độ sưởi điện, có thể làm chảy đầu nối và các bộ phận gần đó, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn. 

Subaru Ascent tại Showroom ở thị trường Mỹ. Ảnh: Subaru. 

Cũng theo nhà sản xuất Nhật Bản, tính tới nay chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào chủ xe Ascent gặp trục trặc liên quan đến vấn đề này, tuy nhiên đã có một vụ việc gây cháy xe có nguyên nhân gián tiếp từ lỗi nghiêm trọng trên.

Bên cạnh đó, hãng cũng khuyến nghị các chủ xe Ascent trong diện triệu hồi nên đỗ xe ngoài trời, tránh các phương tiện và công trình xung quanh khác cho đến khi được kiểm tra và sửa chữa nếu cần thiết. Phải tắt khóa điện và ngừng động cơ ngay lập tức nếu phát hiện có khói hoặc mùi khét trong ca-bin xe. 

Ascent là dòng SUV được Subaru giới thiệu dành riêng cho thị trường Mỹ, chính thức ra mắt từ năm 2019. Đối thủ của Subaru Accent gồm có Toyota Highlander hay Ford Explorer.
  
Tất nhiên, Subaru cũng không phải là hãng xe hơi duy nhất thu hồi xe của mình vì lý do cháy nổ trên thị trường. Trong tháng trước, bán tải Rogue của Nissan, các mẫu SUV của Ford cũng đã phải thu hồi vì lo ngại về hỏa hoạn. Kia Niro Hybrid của Hàn Quốc trong thời gian này cũng đang tiến hành thu hồi do những sự cố về sử dụng rơ-le kém tin cậy, có thể dẫn đến cháy. 

Hùng Dũng