Bộ sưu tập của NTK Nguyễn Hoàng Tú lấy cảm hứng từ hình ảnh 'Hòn vọng phu' trong văn chương để khắc họa vẻ đẹp của sự trông đợi, qua đó tôn vinh sự hy sinh thầm lặng, cao cả của người phụ nữ.

Nhà thiết kế thể hiện sở trường với các gam màu đỏ, đen, trắng cùng kỹ thuật đắp vải, dập ly và sắc thái dark-wear.

Riêng bộ sưu tập này, anh còn làm mới bằng áp dụng những phom dáng vuông và chữ nhật mềm mại giúp tôn cơ thể người mặc. Áo 2 tà, áo yếm, khăn mỏ quạ, guốc mộc... được thể hiện dưới góc nhìn thời trang đương đại của nhà thiết kế.
Khi thực hiện bộ sưu tập mới, Nguyễn Hoàng Tú nghĩ đến rapper Suboi đầu tiên. Cô khác lạ vừa gai góc vừa mềm mại.
Suboi nói: "Hình ảnh phụ nữ Việt Nam luôn thường trực trong tâm trí tôi. Bản thân không thể ngừng suy nghĩ về những đặc ân lẫn gánh nặng vô hình áp trên vai họ, từ tài hoa, tảo tần, thao lược, quyết đoán đến mang thai, làm hậu phương, chịu đựng, đợi trông”.
Suboi thích thiết kế của Nguyễn Hoàng Tú vì sự 'duyên dáng trong tinh giản'. Cụ thể, trang phục không cầu kỳ nhưng dễ thấy cách chọn chất liệu, cắt may rất tỉ mỉ.
"Tôi không thấy phải gồng mình lên để mặc những trang phục này, trái lại là chúng phục vụ sự hiện diện của mình. Tôi yêu thích phong cách thời trang của Tú như 8 năm nay vẫn vậy", Suboi cho hay.