Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc di cư và định cư quốc tế đã trở thành xu hướng không còn xa lạ với nhiều người. Trong đó, Mỹ và châu Âu - hai khu vực kinh tế xã hội hàng đầu thế giới đang dần thu hút đông đảo người nhập cư bởi những ưu điểm nổi bật.

Cả hai loại thẻ thường trú nhân (thẻ xanh) Mỹ và châu Âu đều được coi là đích đến bởi những quyền lợi đặc biệt như: quyền sinh sống và làm việc lâu dài tại quốc gia sở tại, được hưởng nền giáo dục hàng đầu thế giới, dịch vụ y tế, an sinh xã hội... Bên cạnh đó, quyền lợi mua nhà, sở hữu tài sản và kinh doanh tại quốc gia đó cũng trở lên dễ dàng hơn.

anh 1.png
Các thẻ thường trú tại Mỹ và Châu Âu đem lại nhiều lợi ích vượt trội cho người sở hữu

Với vai trò là một thường trú nhân, công dân đó cũng phải có các nghĩa vụ tuân thủ luật pháp, đóng thuế và tham gia các hoạt động cộng đồng tại quốc gia họ lựa chọn sinh sống. Để đạt được những quyền lợi trên, người xin thẻ xanh cần đáp ứng các yêu cầu cụ thể theo từng diện của các chương trình định cư của mỗi quốc gia.

Trong đó, Mỹ tạo cơ hội cho người nhập cư thông qua các hình thức đa dạng phổ biến như: chương trình đầu tư EB-5, chương trình EB-3...Còn châu Âu sẽ là điểm đến hấp dẫn cho việc định cư, với các chương trình cư trú hoặc quốc tịch của các quốc gia như: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Malta.

anh 2.jpg
 Một hội thảo về đầu tư định cư do Interimm tổ chức

Đại diện Công ty Cổ phần Interimm - một đơn vị tư vấn đầu tư định cư có nhiều năm kinh nghiệm cho biết, Mỹ và châu Âu đều có những chính sách thuận lợi riêng cho công dân các nước khác đến định cư. Theo Interimm, việc lựa chọn thẻ xanh Mỹ hay châu Âu đều không có đáp án chung cho tất cả mọi người. Quyết định sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện cụ thể của từng cá nhân và gia đình về các yếu tố như điều kiện xin cấp thẻ xanh, quyền lợi di chuyển, hệ thống y tế, giáo dục, ngôn ngữ, văn hóa, chi phí sinh hoạt, cơ hội việc làm... trước khi đưa ra quyết định.

Công ty Cổ phần Interimm cho biết dự kiến tổ chức một hội thảo định cư vào tháng 7/2024 tại TP.HCM, với mục tiêu giới thiệu và cung cấp những thông tin về chính sách định cư tại các quốc gia như Mỹ, Úc, Canada, châu Âu..., giúp các gia đình nắm bắt, cập nhật những quy định mới của từng quốc gia, để có thể xem xét cách thức và bước đi phù hợp nhất cho gia đình mình lấy thẻ thường trú an toàn và tối ưu. 

Một số nội dung dự kiến sẽ có tại hội thảo như: những con số ấn tượng về các chương trình định cư nửa đầu năm 2024; các chương trình lấy thẻ thường trú các nước: chi phí, thời gian, rủi ro, quyền lợi; chương trình định cư nào ưu tiên duyệt hồ sơ và hoàn vốn; cơ hội giao lưu cùng khách hàng đã định cư…

Thông tin hội thảo định cư:

Thời gian: 20/7/2024 tại khách sạn Park Hyatt - số 2 Công trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Hội thảo chỉ dành cho các khách hàng có thư mời, đăng ký nhận thư mời với hotline 0931 830 838 hoặc qua website: www.interimm.vn

(Nguồn: công ty CP Interimm)