Nhân sự kiện ra mắt 2 địa chỉ Signature Hai Bà Trưng và Signature Lê Thành Tôn với tổng công suất 200 phòng, ông Nguyễn Hải Ninh - nhà sáng lập và giám đốc điều hành M Village đã chia sẻ bí quyết thuyết phục chủ nhà giao tòa nhà cho M Village vận hành theo mô hình kinh doanh bền vững nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ. 

A1 CEO Nguyễn Hải Ninh nghiên cứu rất kỹ nhu cầu của giới trẻ để tối ưu trải nghiệm

- Ra mắt dòng khách sạn kiểu mới giữa bối cảnh nhiều công ty rút lui khỏi thị trường, chiến lược của M Village là gì? 

M Village có những cam kết trong dài hạn, khó khăn trước mắt có thể là ngắn hạn. Nếu nhìn dài hạn hơn, mô hình của chúng tôi xuất phát từ nhu cầu rất mạnh mẽ của con người, ai cũng cần một nơi để trở về, cảm thấy thân thuộc, cần một cộng đồng nhiều hơn là nơi để ở. 

Như với Signature, chúng tôi muốn khách hàng không chỉ cần một chỗ ngủ cho những chuyến đi, mà họ được trải nghiệm dựa trên sự giao thoa của nền văn hóa địa phương tại các khu vực xung quanh. Nếu Signature by M Village Lê Thánh Tôn nằm giữa phố hội tụ ẩm thực Nhật với nhiều trải nghiệm đa sắc màu của văn hóa Á Đông - Sài Gòn thì Signature Hai Bà Trưng mang đến không gian nghệ thuật giữa những biểu tượng Đông Dương của thành phố.

Signature tạo dấu ấn trải nghiệm mới cho du khách và người đi công tác trẻ tuổi

- Mở 16 chi nhánh mới trong năm 2022 và bây giờ khai trương 2 khách sạn ngay giữa “đất vàng” quận 1 TP.HCM, liệu có công thức chung cho sự phát triển rất nhanh của M Village? 

Công thức thì có lẽ chưa, vì mỗi một M Village đều rất khác nhau, đem đến cho chúng tôi những bài toán khác nhau. Điểm chung là M Village đều hướng tới phục vụ phân khúc khách hàng rất trẻ, cấp tiến; họ mong muốn ngoài một chỗ ở, chỗ ngủ thì cần một cộng đồng nơi có thể cùng nhau chia sẻ giá trị. Tầm nhìn của chúng tôi là đại diện cho một lối sống mới. 

Trong năm 2023, M Village dự kiến sẽ khai trương thêm 20 chi nhánh, nâng tổng công suất lên 1.200 phòng, tăng gấp 4 lần so với năm 2022. Bên cạnh đó, để có thể đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, làm việc từ xa cho cư dân đô thị trẻ, Hà Nội sẽ là điểm đến tiếp theo mà M Village mở rộng trong quý III năm nay.

 Signature được người trẻ đón nhận nồng nhiệt bởi không gian nghệ thuật, giao thoa văn hóa

- Theo anh đâu là điều quan trọng nhất cho thấy mô hình kinh doanh đang đi đúng hướng? 

Trước tiên là được khách hàng chấp nhận, họ quay lại. M Village đang ghi nhận dấu hiệu tích cực khi đạt hơn 50% khách hàng gia hạn và quay trở lại sử dụng dịch vụ; đồng thời nhận được đánh giá cao trên các nền tảng đặt phòng trực tuyến.

Lần đầu có thể họ tới ủng hộ vì là người quen, xong rồi thôi, nhưng khách hàng quay trở lại là minh chứng cho việc sản phẩm tạo ra đã đúng với nhu cầu. Tầm nhìn của chúng tôi là 10, 20 năm - mà một thứ tồn tại được trong khoảng thời gian đó chắc chắn phải bền vững. 

Không chỉ chinh phục khách hàng khi đem đến trải nghiệm đáng giá, với tầm nhìn dài hạn khi hướng tới giá trị bền vững cùng sự vận hành chuyên nghiệp, mô hình kinh doanh của M Village đang thể hiện uy tín và hiệu quả trong bền vững với các đối tác.

Bà Hoàng Thị Kim Dung - Giám đốc quốc gia Genesia Ventures, một trong những quỹ đầu tư đã đồng hành M Village từ những ngày đầu thành lập cho biết: “M Village đã giúp các đối tác chủ nhà “tái sinh", gia tăng giá trị mới cho các dự án nhà ở một cách ý nghĩa hơn. M Village đã cho thấy năng suất đầu tư vượt trội hơn so với các giải pháp lưu trú khác trên thị trường, khi có thể tối ưu thời gian và chi phí đầu tư ban đầu, rút ngắn thời gian thu hồi lại vốn và đồng thời đảm bảo doanh thu ổn định cho các chủ nhà”.

Bích Đào