Khoảng 7h sáng ngày 3/4, một cây me tây trong khuôn viên trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM, bất ngờ bật gốc ngã đè vào tường khiến nhiều phụ huynh và học sinh hoảng sợ bỏ chạy. Thông tin ban đầu, một học sinh và nhiều người bị thương, được chuyển đến các bệnh viện trong thành phố.

Đại diện Bệnh viện quận 1 cho biết ban đầu nơi đây tiếp nhận 7 nạn nhân. 5 trường hợp được chuyển lên tuyến trên, bao gồm một ca gãy xương. Đáng chú ý, một phụ nữ mang thai đã được chuyển lên Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Tại cơ sở này, các bác sĩ đánh giá tình hình 2 bệnh nhân còn lại ổn định, quyết định cho xuất viện.

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM nơi đang cấp cứu cho nạn nhân trong vụ cây đổ. Ảnh: Chí Hùng

Tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, bà N.K.L (57 tuổi, quận Bình Thạnh) nhập viện lúc 8h15 trong tình trạng khó thở. Các bác sĩ cho người bệnh thở oxy, tiến hành chụp X-quang và siêu âm phổi, chưa ghi nhận bất thường. Bác sĩ tiếp tục chỉ định chụp CT cho bệnh nhân và đang chờ kết quả. Hiện tại, bà được theo dõi tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện. 

Con của bà L. cũng là học sinh của trường THCS Trần văn Ơn phải chuyển cấp cứu ở Bệnh viện Nhi đồng 2. Nạn nhân là Đ.T.N (13 tuổi), được chụp X-quang, siêu âm để đánh giá tổn thương. 

Trước đó, VietNamNet đã đưa tin, một cây xanh đổ trong khuôn viên trường THCS Trần Văn Ơn (Quận 1) khiến nhiều người bị thương phải chuyển đi cấp cứu. Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cứu hộ và y tế đã có mặt tại hiện trường.