NSND Thanh Điền cho biết sau 10 ngày điều trị, sức khỏe ông dần hồi phục. Nghệ sĩ đã xuất viện, nghỉ ngơi tại nhà.

NSND Thanh Điền cho biết sau ca phẫu thuật nội soi túi mật, hiện sức khỏe ông đã ổn định. Nghệ sĩ xuất viện 3 ngày trước, nghỉ ngơi, hồi phục tại nhà riêng.

"Sau 10 ngày ở bệnh viện, sức khỏe tôi đang dần hồi phục. Bác sĩ cũng kết luận tôi không có vấn đề gì đáng lo ngại. May mắn là ở tuổi này, tôi vẫn lạc quan và vui vẻ sống", NSND Thanh Điền chia sẻ.

NSND Thanh Điền cũng gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp, bạn bè và khán giả vì đã quan tâm, động viên ông trong những ngày qua. Ông hy vọng sớm hồi phục để tiếp tục quay lại với công việc và cuộc sống thường nhật.

Hai ngày trước, nghệ sĩ Thanh Điền cũng được các con tổ chức sinh nhật mừng tuổi 80 tại nhà riêng.

"Một nửa mảnh ghép trong cuộc đời cha đã tan biến. Cha cảm ơn các con đã luôn ở bên. Sau ngày mẹ và em mất, có lẽ hôm nay là ngày cha hạnh phúc nhất. Mặc dù vừa vượt qua cơn bệnh và sức khỏe chưa hoàn toàn bình phục, các con cùng bạn bè đã giúp cha tìm lại niềm vui trọn vẹn. Một ngày được lấp đầy bởi tình thương và sự quan tâm của các con, bạn bè, khán giả thân thương, đồng nghiệp", ông chia sẻ trên trang cá nhân.

thanh dien,  nghe si thanh dien,  thanh dien tuoi 80,  thanh dien phau thuat anh 2

Nghệ sĩ Thanh Điền phẫu thuật túi mật. Ảnh: @thanhdiennguyen.

NSND Thanh Điền nhập viện cấp cứu 3 lần trước khi thực hiện ca phẫu thuật túi mật vào sáng 12/7. Nghệ sĩ phải từ bỏ nhiều dự án, trong đó có bộ phim về tình cảm gia đình của nghệ sĩ Ngọc Huyền. Nghệ sĩ Bảo Quốc sẽ thay Thanh Điền đảm nhận vai diễn này.

"Xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến tất cả quý vị đã lo lắng, động viên và cầu nguyện cho tôi trong suốt thời gian qua. Những tình cảm chân thành và sự hỗ trợ quý báu từ quý vị đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi vượt lên chính mình", nghệ sĩ Thanh Điền chia sẻ sau ca mổ.

Thanh Điền sinh năm 1945, là nghệ sĩ cải lương, diễn viên điện ảnh, đạo diễn sân khấu. Ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 1993 và Nghệ sĩ nhân dân năm 2023. Ông kết hôn với nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Thanh Kim Huệ năm 1975 và có hai người con là Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Đức Hồng Loan (đã mất vì bệnh). Năm 2021, Thanh Kim Huệ qua đời vì ung thư.

(Theo Znews - Tạp chí tri thức)