Lấy chất lượng sản phẩm làm giá trị cốt lõi

Tập đoàn GELEX đang đầu tư trong các lĩnh vực cốt lõi: Sản xuất công nghiệp (Thiết bị điện, Vật liệu xây dựng); Hạ tầng (Năng lượng tái tạo, Nước sạch, Khu công nghiệp và Bất động sản công nghiệp); Nhà ở xã hội… 

Thông qua các công ty thành viên, GELEX sở hữu các thương hiệu: Dây cáp điện CADIVI, Thiết bị đo điện EMIC, Máy biến áp THIBIDI, Động cơ điện HEM, Dây đồng CFT, máy biến áp truyền tải MEE, Vật liệu xây dựng Viglacera, Bất động sản Khu công nghiệp Viglacera, Nước sạch Sông Đà…

“Mặc dù thị trường có nhiều biến động và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nhưng các thương hiệu thuộc hệ thống GELEX vẫn luôn khẳng định được uy tín thương hiệu dựa trên giá trị cốt lõi, đó là chất lượng sản phẩm”, đại diện GELEX khẳng định. 

anh 1.jpg
 Các đơn vị trong hệ thống GELEX tham gia triển lãm về Thiết bị điện năm 2023

GELEX sản xuất và cung cấp bộ sản phẩm đầy đủ trong chuỗi giá trị ngành điện từ truyền tải đến phân phối và sử dụng dân dụng với các tính năng ưu việt, tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường. Các công ty đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm đồng bộ và luôn tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Khẳng định uy tín trong nước, vươn tầm quốc tế

Theo khảo sát của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, CADIVI đã vượt qua hơn 200 doanh nghiệp cùng ngành để luôn dẫn đầu thị trường, chiếm 31% thị phần dây và cáp điện ở Việt Nam (2021-2023). Các sản phẩm dây và cáp điện của CADIVI đã đồng hành cùng quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của quốc gia, và song hành với các dự án phát triển đất nước như đường dây cao thế 110kV, 220kV, 500kV; Metro Sài Gòn - Suối Tiên, sân bay Long Thành…

Lấy chất lượng sản phẩm là giải pháp cạnh tranh hữu hiệu, các thương hiệu trong hệ thống GELEX cũng ghi những dấu ấn mạnh mẽ. Với việc đầu tư nhà máy hiện đại cùng các trang thiết bị hiện đại được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới, các sản phẩm Máy biến áp mang thương hiệu THIBIDI đã có cơ hội xuất hiện tại các dự án, công trình lớn trong nước, cũng như xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á, được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao xác nhận là thương hiệu máy biến áp dẫn đầu về mức độ nhận biết, sử dụng và có thị phần số 1 tại Việt Nam (kết quả khảo sát từ tháng 11/2021 đến tháng 2/2022).

Hệ sinh thái thương hiệu của GELEX còn có EMIC - đơn vị sản xuất thiết bị đo lường điện dẫn đầu thị trường về công nghệ chế tạo sản phẩm, nổi tiếng với dòng sản phẩm công tơ điện tử  tích hợp giải pháp đo xa có tính năng vượt trội được được lắp đặt và hoạt động ổn định trên lưới điện quốc gia; HEM - đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo và sửa chữa, bảo dưỡng động cơ điện, máy phát điện, máy biến thế.... và các thiết bị điện dân dụng; CFT: đơn vị sản xuất dây đồng hàng đầu Việt Nam và là một trong những nhà cung cấp dây đồng kỹ thuật điện lớn nhất Đông Nam Á; MEE là nhà sản xuất chế tạo máy biến áp truyền tải 110kV hàng đầu với các sản phẩm chất lượng, vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả và bền vững trên lưới điện.

Ở mảng hạ tầng, GELEX sở hữu thương hiệu Nước sạch Sông Đà - đơn vị khai thác, xử lý và cung cấp 300.000 m3 nước sạch/ngày đêm cho khoảng 250.000 hộ dân phía Tây Nam Thủ đô Hà Nội; Viglacera - Nhà sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản hàng đầu Việt Nam. 

Trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, Viglacera là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng với các sản phẩm như kính xây dựng, gạch ốp lát, sứ vệ sinh, gạch ngói… nổi tiếng trong và ngoài nước, là Top 20 nhà sản xuất gạch ốp lát lớn nhất thế giới và Top 30 nhà sản xuất thiết bị vệ sinh lớn nhất thế giới.

anh 2.jpg
Năm 2023, Viglacera xuất xưởng sản phẩm kính siêu trắng đầu tiên tại Việt Nam

Trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp, Viglacera là thương hiệu nổi tiếng, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các Khu công nghiệp tại Việt Nam. Hiện Viglacera quản lý 12 Khu công nghiệp với hơn 4.000ha đất cho thuê, thu hút hơn 400 nhà đầu tư trong và ngoài nước, với tổng lượng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lên tới 16 tỷ USD, bao gồm nhiều tập đoàn sản xuất lớn và công nghệ cao, trong đó có các tên tuổi như Samsung, Hyosung, Amkor, Canon, Yazaki, Toyoda Gosei, Foxconn, và BYD.

Nhiều thương hiệu kể trên đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam như: CADIVI 8 lần liên tiếp, THIBIDI 4 lần liên tiếp, Viglacera 6 lần liên tiếp, cùng nhiều giải thưởng, vinh danh uy tín khác. Đó chính là sự công nhận, đề cao và góp phần khẳng định uy tín, sức mạnh của các thương hiệu trong hệ thống GELEX trên thị trường và là sự ghi nhận xứng đáng cho tâm huyết và quá trình lao động nghiêm túc của gần 10 ngàn cán bộ công nhân viên của GELEX trên toàn hệ thống. 

Đại diện GELEX chia sẻ: “Trong mỗi bước đi, GELEX luôn dành sự quan tâm đến phát triển bền vững thông qua việc xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với năng lực cốt lõi và từng bước áp dụng có hiệu quả Khung quản trị tích hợp ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị doanh nghiệp). Công ty định hướng toàn hệ thống đầu tư vào nghiên cứu, phát triển, sản xuất các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, có hàm lượng công nghệ cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đưa các sản phẩm, thương hiệu trong hệ thống GELEX vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam”.

Châu Linh