1.jpg

Tăng trưởng hàng năm

Có thể nói từ năm 2002, sau khi nhận danh hiệu Anh hùng, Bưu điện TP.HCM luôn tăng trưởng hàng năm về các chỉ tiêu doanh thu và phát triển thuê bao. Thị trường TP. Hồ Chí Minh luôn sôi động, các nhà kinh doanh dịch vụ bưu chính viễn thông luôn cạnh tranh quyết liệt với nhiều chiến lược và giải pháp kinh doanh năng động. Cho nên, để tiếp tục giữ vị trí đầu bảng trên thị trường, Bưu điện TP đã tích cực đẩy mạnh kinh doanh, nâng cao chất lượng về dịch vụ, phục vụ và sản phẩm. Nhờ đó, tỷ lệ tăng trưởng của Bưu điện TP năm sau luôn cao hơn năm trước.

Và một điều đáng trân trọng nữa là Bưu điện TP vẫn tiếp tục phát huy truyền thống đi đầu trong phát triển dịch vụ bưu chính và viễn thông. Các dịch vụ như: mạng đô thị băng thông rộng MetroNET, quà tặng Giáng sinh, phát trong ngày (bưu phẩm bưu kiện) và nhiều dịch vụ mới khác đã được Bưu điện TP khai sinh, góp phần đa dạng các loại hình dịch vụ và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều công trình, sáng kiến như: giải pháp và lộ trình phát triển mở rộng mạng xDSL trên nền NGN TP Hồ Chí Minh; giám sát lưu lượng, đưa cảnh báo bằng âm thanh cho các DSLam; hệ thống phân tích báo hư điện thoại dựa trên công nghệ SGIS... đã góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ viễn thông trên địa bàn TP.HCM.

Riêng về lĩnh vực bưu chính đã kết nối mạng đường truyền tốc độ cao (ADSL) cho tất cả các điểm giao dịch trên địa bàn, các nút mạng được kết nối về trung tâm số liệu Bưu chính, ứng dụng các chương trình bộ phần mềm trong quản lý và kinh doanh dịch vụ bưu chính.

Nhiều giải pháp sáng tạo

Bưu điện TP luôn đưa ra nhiều giải pháp về tiếp thị đầu tư, chủ động hợp tác với nhiều đối tác lớn, giữ vai trò quan trọng trong việc khai thác, phát triển cơ sở hạ tầng của Thành phố. Các đơn vị như: Khu công nghệ cao, Công viên phần mềm Quang Trung, khu chế xuất, khu công nghiệp, các khu đô thị dân cư mới… ở TP.HCM đều chọn Bưu điện TP làm chủ đầu tư cung cấp hạ tầng, dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin. Để có được những hợp đồng này, một mặt là do thế mạnh về hạ tầng, uy tín trong cung cấp cũng như chất lượng phục vụ, mặt khác Bưu điện TP đã rất năng động và có nhiều chính sách tích cực trong tiếp thị đầu tư.

Trong công tác chăm sóc khách hàng, Bưu điện TP luôn có những đột phá và tích cực, đưa ra nhiều chương trình gắn kết người sử dụng dịch vụ và nhà cung cấp. Đây cũng là cách giữ khách hàng cũ và thu hút nhiều khách hàng mới.

Nghĩa tình với đồng đội

Trong những năm qua, Bưu điện TP. HCM đã tích cực truy tìm và quy tập hài cốt Liệt sỹ Ngành trên khắp chiến trường miền Nam và Campuchia. Vất cả, khó khăn, nhưng tinh thần trách nhiệm với đồng đội đã ngã xuống vì công cuộc giải phóng dân tộc đã không làm nản lòng những người truy tìm hài cốt liệt sỹ. Bưu điện TP đã đưa hơn 200 liệt sỹ về an táng tại các nghĩa trang: Giao bưu - Thông tin Trung ương Cục miền Nam, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng… Tấm lòng của người Bưu điện TP đã làm ấm lòng hương hồn liệt sỹ và gia đình những người đã hy sinh cho Tổ quốc.

Sau khi chia tách bưu chính, viễn thông vào năm 2008, cả hai đơn vị VNPT TP.HCM và Bưu điện TP.HCM đều phấn đấu nỗ lực để tăng hiệu quả kinh doanh, phát triển mạnh trên thị trường và nâng cao thu nhập cho người lao động. Trong hai năm liền (2008, 2009), Bưu điện TP đều được tặng cờ Thi đua của Chính phủ và VNPT TP.HCM đạt được danh hiệu này trong năm 2009.

Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số tháng 1/2010.