Nga đang chuẩn bị thử một tên lửa hạt nhân siêu mạnh, có thể san phẳng một khu vực có diện tích bằng nước Pháp hoặc bang Texas của Mỹ.

Theo Express, tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng tàn phá diện rộng mà Nga chuẩn bị thử được cho là loại tên lửa có khả năng mang vũ khí hạt nhân lớn nhất mà nước này từng sản xuất. NATO đặt biệt danh cho tên lửa này là SATAN 2. Được biết, tên lửa SATAN 2 có thể mang tới một chục đầu đạn bên trong.

{keywords}
Ảnh minh họa

Truyền thông Nga cho biết, tên lửa trên có thể san phẳng bề mặt trái đất với diện tích tương đương Texas. Bình luận này bị phương tây cho là nhằm hăm dọa Mỹ.

Theo thiết kế, tên lửa trên được trang bị công nghệ tàng hình, vốn cho phép nó nhắm bắn một mục tiêu mà không bị hệ thống radar phát hiện. Ngoài ra, tên lửa này có thể di chuyển ở tốc độ cao, vô hiệu hóa hầu hết các hệ thống phòng thủ tên lửa.

Sau quá trình chế tạo 7 năm, RS-28 Sarmat (tên gọi chính thức) sẽ được đem ra thử nghiệm vào mùa hè này và được đưa vào sử dụng vào 2018.

Phát thanh viên Nga Zvezda cho hay, loại vũ khí mới này sẽ "quyết định hướng phát triển của các lá chắn hạt nhân trên thế giới".

Giới chuyên gia quốc phòng cho hay, tầm hoạt động của Sarmat vào khoảng 10.000 km, có nghĩa là các thành phố của châu Âu cũng như bờ đông, bờ tây của Mỹ đều nằm trong tầm bay của nó. London cách Moscow 2.500 km còn Washington là 7.850 km.

Phương Tây cho rằng tên lửa trên sẽ nặng ít nhất 100 tấn, gồm cả khả năng mang vật nặng lên tới 10 tấn. Các đầu đạn của Sarmat được trang bị công nghệ chống tên lửa tối tân, vượt qua lá chắn tên lửa của Mỹ.

  • Hoài Linh

Dàn vũ khí Nga khiến giới quân sự Mỹ dè chừng

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 của Nga tốt đến mức ngay cả những chiến đấu cơ tàng hình hiện đại nhất trong kho vũ khí của Lầu Năm Góc cũng không thể chọc thủng.

TQ khoe vũ khí xịn trong video tuyển quân mới

Quân đội Trung Quốc vừa công bố một video nêu bật những vũ khí hiện đại nhất như chiến đấu cơ J-11, xe tăng 99A, tên lửa đạn đạo DF-11 và tàu sân bay duy nhất.