- Năm cô gái của đoàn múa Austrialia đã mang lại cho khán giả những khoảnh khắc tuyệt đẹp với sự thể hiện của nữ tính và vẻ đẹp của cơ thể con người, qua những chuyển động tự do. 

TIN BÀI KHÁC


Ngược lại với múa ballet đề cao các động tác chuẩn mực, múa đương đại đề cao sự thoải mái, dùng đường nét tự nhiên và sức mạnh của thân hình để biểu đạt cảm nhận của nghệ sĩ múa về mọi điều.

Trong đêm diễn "Món quà từ những mảnh nhỏ" của đoàn múa Remnant - Australia tối 23/06 tại Hà Nội, khán phòng nhà hát Tuổi trẻ đã kín chỗ với sự có mặt của những người yêu bộ môn nghệ thuật này. 


Diễn ra trong hơn 1 giờ đồng hồ, 5 bài múa là 5 mảnh ghép khác nhau của sự cảm nhận, được thể hiện hoàn toàn bởi các nghệ sĩ nữ. Có những bài múa rất dịu dàng và gợi cảm như "Lời chào", "Chiếc dương cầm của bà tôi", hay "Hơi thở"; cũng có những bài múa tươi vui như "Hai chiếc áo khoác", "Mùa xuân".

Múa đương đại vốn đã bao gồm nhiều chuyển động tự do và tính ngẫu hứng, nhưng trong đêm diễn của đoàn múa Remnant, dường như tính tự do và ngẫu hứng này còn được đẩy nhiều thêm so với các đoàn múa đương đại từng trình diễn tại Hà Nội. Sự sắp đặt, biên đạo nếu có là rất ít.

Bên cạnh rất nhiều sự thể hiện tuyệt vời và kỹ thuật vững chắc của các nghệ sĩ trong đêm diễn “Món quà từ những mảnh nhỏ”, một điểm chưa tốt còn lại là phần âm nhạc bị mở đến mức chát chúa trong khi 3 cô gái đang thể hiện bài múa "Hai chiếc áo khoác".

Đây là một bài múa về sự chia sẻ với hàm ý: Điều gì sẽ xảy ra khi một người có 2 chiếc áo khoác trong khi người khác không có chiếc nào? Phần âm thanh quá lớn khiến khán giả khó cảm nhận được chuyển động riêng của bài múa.

Các tác phẩm hay nhất của đoàn múa Remnant tối 23/06 đều thể hiện rất nhiều sự tự do và nữ tính, như "Lời chào" hay "Mùa xuân". Trang phục được thiết kế rất gợi cảm và mềm mại, tôn vinh vẻ đẹp của tính nữ. Là một đoạn phim múa ngắn sử dụng kĩ thuật quay chậm (slow motion), "Chiếc dương cầm của bà tôi" cũng là một điểm độc đáo mang lại những trải nghiệm ấn tượng về hình thể trong múa đương đại.

Bài múa "Mùa xuân" với tiếng vĩ cầm réo rắt làm nền

Bài múa "Hơi thở" trên nền nhạc Pop/rock hiện đại

Chuyển động quyến rũ trong những bài múa:






Bốn cô gái từ 4 nền văn hóa khác nhau trong cuộc gặp gỡ và đi dạo vào một ngày "Mùa xuân"



Ảnh chụp từ bộ phim ngắn về múa "Chiếc dương cầm của bà tôi"




Trong "Hơi thở", hai diễn viên múa trên sân khấu, mô tả lại hình ảnh và cảm xúc của một cô gái trước biển

Vân Sam
Ảnh: Angellittlefire