Xu hướng tìm kiếm đô thị “all in one” 

Tại các nước như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản… những thành phố “all in one” không còn xa lạ và đã làm thay đổi cục diện của thị trường bất động sản (BĐS).
Tại Mỹ, mô hình “all in one” đã phát triển từ thế kỷ XX, khi người dân các thành phố lớn dịch chuyển tới các đô thị mới, được ví như một New York hay Washington thu nhỏ.

Còn tại Hàn Quốc, cuộc tái thiết đô thị và quy hoạch các “trung tâm +1” nhằm giảm tải áp lực lên vùng nội đô diễn ra từ những năm 1970. Để nhân rộng mô hình này, Hàn Quốc còn ban hành Đạo luật về “Thành phố mọi nơi”. Chính sách này đã thúc đẩy các thành phố vệ tinh của Seoul như: Anyang, Bucheon… trở thành những kỳ tích về đô thị hóa. 

 Những mô hình "trung tâm +1" rất phổ biến tại Hàn Quốc, giúp giảm tải áp lực hạ tầng khu vực trung tâm (Nguồn ảnh: Getty Images)

Sự xuất hiện của các đô thị “all in one” đã hình thành nên những cộng đồng văn minh trên thế giới. New York (Mỹ) có thành phố thu nhỏ Hudson Yards, còn Ấn Độ có siêu đô thị hiện đại Cyber Hub, Gurgaon với quy mô lớn và thiết kế độc đáo. Tại Vancouver (Canada) khu Marine Gateway là điểm đến lý tưởng cho những cư dân đang tìm kiếm một không gian sống "tất cả trong một" tiện nghi, năng động.

Mô hình đô thị “all in one” còn góp phần tạo động lực phát triển ngành du lịch khi du khách luôn yêu cầu các tiêu chuẩn dịch vụ, tiện ích cao cấp. Và loại hình BĐS du lịch quy mô lớn, tích hợp “all in one” mới có thể đáp ứng được nhu cầu này.

Có thể kể đến nhiều dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng thu hút hàng triệu du khách mỗi năm trên thế giới như đảo Sentosa (Singapore), hay Genting Malaysia...

Hệ sinh thái NovaGroup tạo nên đô thị “all in one” đẳng cấp

Xu hướng lựa chọn sống tại các đô thị tích hợp nhiều dịch vụ, tiện ích đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Bởi người dân cần môi trường sống trong lành hơn đồng thời vẫn có thể tận hưởng những tiện ích từ mô hình này mang lại.

Ba năm trở lại đây, thị trường BĐS Việt Nam có những bước tiến nhảy vọt trong việc đa dạng hoá sản phẩm, theo chiều hướng tích hợp đa tiện ích và đầy đủ công năng. Theo đánh giá của JLL - Công ty tư vấn đầu tư bất động sản hàng đầu tại khu vực châu Á Thái Bình Dương: “Năm 2021 là năm của bất động sản tích hợp". 

Diện mạo siêu thành phố biển NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) ngày càng rõ nét

Tại khu vực phía Nam, nhiều dự án đô thị vệ tinh có quy mô lớn, hạ tầng kết nối đồng bộ, tích hợp đầy đủ mọi tiện ích “all in one” đang được đầu tư phát triển tại các tỉnh: Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu… Những khu đô thị “tất cả trong một” đang có sức hấp dẫn đặc biệt, thổi một luồng sinh khí mới, khiến phân khúc BĐS đô thị vệ tinh, đô thị du lịch nghỉ dưỡng trở nên sôi động.

Một trong những tập đoàn lớn đang tập trung phát triển các đô thị “all in one” với hàng trăm tiện ích phải kể đến NovaGroup. Trong đó, Novaland - một thành viên của NovaGroup – đầu tư và phát triển những dự án bất động sản có quy mô lớn như Aqua City (Đồng Nai), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu),

NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận). Với quy mô mỗi dự án lên tới hơn 1.000 hecta, những đô thị “all in one” này trở thành những đô thị kiểu mẫu, là điểm đến du lịch, vui chơi, giải trí mới lạ, độc đáo.

Bên cạnh đó, Nova Service - một thành viên khác của NovaGroup – liên tục vận hành các chuỗi cửa hàng, thương hiệu danh tiếng từ café, ẩm thực, thời trang, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, thương mại, trường học… để các đô thị “all in one” này được “thay áo mới”. Những đại lộ shophouse, Festival street, những công viên mới, những khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, cụm sân golf PGA đẳng cấp… lần lượt ra mắt khiến các nhà đầu tư đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi đến thăm các bất động sản du lịch mang thương hiệu NovaWorld.

 Aqua City thu hút nhà đầu tư nhờ hệ sinh thái và chuỗi tiện ích toàn diện

Tại Aqua City, nơi đây đang nhanh chóng phủ đầy tiện ích để cuối năm 2022 đón những cư dân đầu tiên vào sinh sống. Những tiện ích dịch vụ đã đưa vào vận hành như: Tổ hợp quảng trường - Bến du thuyền Aqua Marina, các boutique shophouse và chuỗi clubhouse sang trọng, tuyến phố phong cách châu Âu xanh mát, trung tâm An ninh ứng dụng công nghệ AI bảo đảm an toàn cho cư dân, Aqua Sport Center đầy đủ các môn thể thao từ trong nhà ra ngoài trời, chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp - CITIGYM, Citispa… Ngoài ra, những tiện ích phục vụ an cư như Aqua Central Mall cũng đang hoàn thiện và sẽ đưa vào vận hành trong năm nay.

Chị Thoại Yến (Hà Nội) đã quyết định sở hữu một căn shophouse ở dự án Aqua City. Chị cho rằng ngoài lợi thế về uy tín của tập đoàn Novaland, hạ tầng kết nối, Aqua City còn hội tụ đủ các yếu tố thu hút cư dân và du khách nhờ hoàn chỉnh hệ thống dịch vụ tiện ích. "Tôi chuộng các dự án gần sân bay, vì du khách vừa hạ cánh có thể dừng chân tại dự án để nghỉ dưỡng, vui chơi. Chưa kể, Aqua City có các khu mua sắm đa tiện ích nên đáp ứng được nhu cầu du khách quốc tế", chị Yến phân tích.

Loạt thương hiệu quốc tế quy tụ tại NovaWorld Ho Tram 

Trong tương lai, Novaland dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển các dự án BĐS du lịch quy mô lớn. Cùng với đó, NovaGroup và các tổng công ty thành viên liên tục xây dựng chuỗi giá trị tiện ích tối ưu nhất để phục vụ khách hàng, từ đó đóng góp vào phát triển kinh tế địa phương, thúc đẩy du lịch phát triển.

NovaGroup hiện có 8 tổng công ty thành viên: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance.

NovaGroup hướng tầm nhìn trở thành tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực: Dịch vụ - Công nghệ - Công nghiệp.

Ngọc Minh