Theo trang tin Channel News Asia, bộ phụ kiện được trình làng bởi Culper Precision, hãng sản xuất súng có trụ sở tại bang Utah (Mỹ). Chúng có tên gọi Block19, và đang được bán ngoài thị trường với mức giá từ 549 đến 765USD.

{keywords}
Mẫu súng có thiết kế giống đồ chơi Lego của Culper Precision. Ảnh: Culper Precision

Sự ra mắt Block19 đã trở thành chủ đề gây tranh cãi, trong bối cảnh hàng trăm trẻ em Mỹ trở thành nạn nhân của các vụ xả súng trong thời gian gần đây. Everytown, tổ chức vận động kiểm soát và phòng chống bạo lực súng đạn tại Mỹ, cho biết 165 vụ trẻ em vô tình nổ súng đã xảy ra trong năm nay. Tổ chức này còn ước tính, có tới 142 người thiệt mạng từ các vụ trẻ em hoặc thiếu niên vô tình nổ súng trong năm 2020.

Shannon Watts, người sáng lập nhóm Moms Demand Action ủng hộ việc kiểm soát súng chặt chẽ hơn, cho biết nhóm đã gửi thư tới Lego để thông báo về trường hợp của Block19. Hãng đồ chơi Đan Mạch sau đó yêu cầu Culper Precision dừng sản xuất bộ phụ kiện trên.

Brandon Scott, Giám đốc điều hành của Culper Precision, đã xác nhận với báo Washington Post rằng đã nhận được thông báo chính thức của Lego, và công ty đã quyết định tuân thủ sau khi bán được dưới 20 bộ phụ kiện Block19. Các bài đăng quảng cáo bộ phụ kiện này trên trang web của hãng cũng bị gỡ bỏ.

Trong một tuyên bố được đăng trên Facebook hôm 14/7, Culper Precision cho biết việc ra mắt bộ phụ kiện Block19 chỉ nhằm mục đích “làm nổi bật cá tính của những người sở hữu súng" và “làm cho các môn thể thao bắn súng trở nên thú vị hơn".

Cuộc tranh cãi về bộ phụ kiện Block19 diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden xem cuộc chiến chống "đại dịch" bạo lực súng đạn là một trong những ưu tiên hàng đầu của ông.

Việt Anh

Uy lực súng bắn tỉa ‘ống xả’ của đặc nhiệm Nga

Uy lực súng bắn tỉa ‘ống xả’ của đặc nhiệm Nga

Với sức công phá mạnh mẽ, súng bắn tỉa VKS đủ sức xuyên thủng nhiều loại áo giáp chống đạn trên thế giới.

‘Khẩu súng tự sát’ của danh họa Van Gogh giá hơn 4 tỉ đồng

‘Khẩu súng tự sát’ của danh họa Van Gogh giá hơn 4 tỉ đồng

Khẩu súng ngắn gỉ sét mà danh họa Vincent van Gogh dùng để tự sát năm 1890 đã được bán với giá 183.000USD (khoảng 4 tỷ đồng) tại một buổi đấu giá tại Paris, Pháp hôm 19/3.