Dù bao bì vẫn còn căng phồng, nguyên đai, nguyên kiện và còn thời hạn sử dụng nhưng chiếc bánh mỳ mặn nhân pho mát mua tại siêu thị Fivimart (90 Hoàng Quốc Việt) đã mốc xanh, mốc đen.


TIN BÀI KHÁC
Vợ của những siêu tỉ phú là ai?
Giá dự án Thanh Hà, Vân Canh rớt thảm

Choáng vì tin đồn iPhone 4 giá rẻ "made in VN"

Honda Civic đời mới bị liệt vào 'danh sách đen'


Phản ánh tới báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, bác Oanh (50 tuổi, cư ngụ tại ngõ 100 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) phàn nàn: Vì siêu thị gần nhà nên tôi thường xuyên mua hàng tại Fivimart, nhưng đây là lần thứ 4, tôi gặp phải trường hợp bánh hỏng, mốc như thế này. Những lần trước (khi thì một hộp sữa, khi thì một chiếc bánh), với thói quen vứt luôn hóa đơn vào sọt rác nên tôi không còn bằng chứng để đem sản phẩm ra trả lại. Lần này, mua bánh về cho cháu nhỏ ăn, chưa kịp đưa vào mồm đã thấy bánh mốc xanh, mốc đen, thực sự, tôi quá bực tức và thất vọng về Fivimart”.

Dù còn hạn sử dụng nhưng bánh của Fivimart đã mốc đen.
(Ảnh chụp chiếc bánh ở mặt sau)
Mặt trước chiếc bánh mặc dù đỡ mốc hơn mặt sau nhưng nhìn
vẫn đáng sợ.

Bác Oanh cho biết: Chiều ngày 1/8, bác có vào siêu thị Fivimart trên đường Hoàng Quốc Việt để mua 03 gói bánh mỳ Banbơ mặn, nhân pho mát cho cháu nhỏ ăn và một số vật dụng gia đình khác. Trên gói bánh mỳ có ghi rõ hạn sử dụng từ 22/7/2011 đến ngày 01/08/2011, vỏ bao bì vẫn phồng căng như bình thường. Tuy nhiên, ngay khi đem về nhà, buổi tối hôm đó, lúc bóc bánh ra cho cháu ăn thì bác ngạc nhiên phát hiện: Bánh đã mốc xanh từ bao giờ. Hai bề mặt bánh nhuốm một màu đen ngòm vì mốc thay vì màu vàng nhẹ thơm ngon, bắt mắt.

“May mà lần đó, tôi bóc bánh cho cháu ăn, vô tình kiểm tra mới thấy bánh mốc, chứ nếu cháu bé tự tay bóc, lại đói, vội vàng đưa vào miệng ngồm ngoàm ăn, không để ý thì không biết hậu quả sẽ nguy hiểm thế nào” – bác Oanh lo lắng.

Hóa đơn mua hàng, trước đó, bác Oanh theo thói
quen đã vứt vào sọt rác.


Cầm chiếc hóa đơn nhàu nát (do trước đó đã bị nhanh tay vứt vào thùng rác – pv), bác Oanh trở lại Fivimart vào ngay ngày hôm sau (2/8). Tại đây, sau khi tiếp nhận sản phẩm, kiểm tra hạn sử dụng, hóa đơn, thông tin lưu trong hệ thống máy tính bán hàng của Fivimart cũng như nhìn kỹ những vết mốc nổi đen trên miếng bánh, chị Nguyễn Thị Gấm - phụ trách ngành hàng siêu thị Fivimart Hoàng Quốc Việt đã gửi lời chân thành xin lỗi tới khách hàng.

Chị Gấm cho biết: Vì thời hạn sử dụng ngắn, loại bánh này cũng là đồ nhạy cảm hơn so với các loại bánh khác. Hơn nữa, bánh lại nằm trong bao bì đóng sẵn nên siêu thị hoàn toàn “rất khó phát hiện ra”.

Người phụ trách này phân trần: Siêu thị không bày bán hàng hết hạn sử dụng hoặc hàng kém chất lượng trong quầy. Trường hợp này là xác suất, chẳng may xảy ra. Bởi lẽ: Sản phẩm có bao bì, bên siêu thị không thể mở nó ra để có thể kiểm tra mà chỉ tin tưởng và làm hợp đồng cam kết với nhà sản xuất khi họ cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn và chất lượng.

Với trường hợp của bác Oanh, siêu thị Fivimart sẽ ngay lập tức liên hệ với nhà sản xuất, lập biên bản và yêu cầu họ sớm tìm ra câu trả lời cho nguyên nhân của tình trạng bánh mỳ mốc xanh, mốc đen này. Đồng thời, có trách nhiệm giải thích thỏa đáng và đền bù cho khách hàng.

Có thể thấy, thời gian qua, nhiều khách hàng đã có thói quen tìm đến siêu thị thay vì đi chợ hay ghé vào các đại lý nhỏ lẻ, với mong muốn mua được hàng chất lượng nhưng việc bày bán hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các siêu thị dường như ngày càng phổ biến hơn gây mất niềm tin nơi các “thượng đế”.

Cách đây không lâu, vào giữa tháng 7/20110, siêu thị BigC The Garden cũng bị phát hiện bán bánh Sandwich nho mốc meo. Và trước đó, chuỗi hệ thống siêu thị BigC nổi tiếng này cũng đã từng bị khách hàng than vãn về việc bày bán hoa quả thối rữa, bánh Pizza có ruồi đậu, bánh chưng mốc, bánh cuốn có chứa hàn the...

Thậm chí, “đại gia” siêu thị chuyên cung cấp hàng hóa bán buôn như Metro cũng từng bị ta thán về thực phẩm héo, thối vẫn được trưng bày trên kệ như ngao biển “há miệng” bốc mùi nồng nặc, bắp cải tím héo rũ, khoai tây tươi, hỏng bày bán lẫn lộn… hay sự việc “đình đám” của năm 2010 là mọt tung hoành trong bao gạo của Metro.
"Chúng tôi tin vào uy tín của Fivimart để mua hàng nhưng giờ
thì thật sự hoang mang."


“Đôi khi, giá trị của sản phẩm chẳng đáng bao nhiêu tiền, như chiếc bánh mỳ mà tôi mua cho cháu nhỏ chỉ đáng giá 3.500 đồng nhưng điều quan trọng là niềm tin của các khách hàng vào thương hiệu của siêu thị. Chúng tôi tin vào uy tín của Fivimart để mua hàng nhưng giờ thì thật sự hoang mang. Nếu khách hàng cứ im lặng, bỏ qua hết lần này đến lần khác, tình trạng bày bán hàng hóa kém chất lượng sẽ không được khắc phục và người bị thiệt chính là người dân” – bác Oanh không khỏi bức xúc nói.

Do đó, qua báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, bác Oanh hi vọng Fivimart sớm có văn bản chính thức lý giải nguyên nhân của sự việc, đồng thời có biện pháp để sự số tương tự không xảy ra với các khách hàng khác.


(Theo Giáo dục Việt Nam)