Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) ngày 4/10 thông tin vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân vào viện vì khối áp xe lớn tại vùng mông trái kích thước 15x10cm, đang căng mủ.

Bệnh nhân là bà B.T.T (trú tại Chí Linh, Hải Dương). Bà T. cho biết vì luôn cảm thấy mệt mỏi nên bà tự tiêm thuốc bổ thần kinh vào vùng mông nhiều lần.

Gần đây, thấy người mệt mỏi nhiều, người phụ nữ 58 tuổi này tiếp tục tự tiêm thuốc vào mông trái. Sau 2 ngày, cảm giác mệt mỏi không đỡ, bà T. còn thấy sưng, đau nhức vùng tiêm, kèm cảm giác gai sốt toàn thân.

Sau khi tự mua và dùng kháng sinh tại nhà nhưng tình trạng không thuyên giảm, bà mới đến viện khám và được chỉ định nhập viện để điều trị.

Người bệnh được chích ổ áp xe lớn, hút ra được khoảng 200ml mủ trắng, sau đó được vệ sinh thay băng hằng ngày. Hiện tại người bệnh đã đỡ đau nhức vùng mông trái, ổ áp xe sưng nề giảm.

Các bác sĩ Khoa Chấn thương hỉnh hình và Bỏng của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết việc tự ý mua và sử dụng thuốc không theo chỉ định rất nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe.

Bên cạnh đó việc tiêm thuốc vào cơ thể nếu không thực hiện tại các cơ sở uy tín, không đảm bảo vô trùng sẽ vô tình đưa vi khuẩn từ ngoài vào cơ thể thông qua các mũi tiêm, có thể gây nên tình trạng áp xe như người bệnh trên. Thậm chí, nặng hơn có thể nhiễm trùng máu, nguy hiểm cho tính mạng.