So sánh

SUV hang sang anh 1

Trong thời gian qua, phân khúc SUV 7 chỗ hạng sang cỡ lớn tại Việt Nam dần trở nên dễ tiếp cận hơn. Mở đầu là Mercedes-Benz GLS-Class thế hệ thứ 3 ra mắt vào đầu năm 2020 với giá bán tròm trèm 5 tỷ đồng. Còn mới đây, Land Rover vừa giới thiệu 3 phiên bản Discovery nâng cấp facelift với giá đề xuất 4,539-5,659 tỷ đồng.

Vậy giữa model Mercedes GLS 450 4MATIC và phiên bản Land Rover Discovery SE P360 có những điểm nào hơn kém nhau khi cân nhắc lựa chọn cho nhu cầu sử dụng đa dụng, phục vụ gia đình?

SUV hang sang anh 2
SUV hang sang anh 3

Mercedes GLS to lớn, ngoại hình Land Rover Discovery ấn tượng

Đặt cạnh nhau, có thể thấy mẫu SUV Anh quốc có nhiều sức hút và gây được ấn tượng tốt hơn đối thủ đến từ Đức. Điều này một phần đến từ việc Mercedes-Benz áp dụng chung ngôn ngữ thiết kế unisex quen thuộc cho GLC, GLE và cả GLS thế hệ thứ 3.

Các đường nét mềm mại cùng nhiều góc bo tròn cho cảm giác hơi thiếu cá tính và điểm nhấn riêng, dù rằng Mercedes GLS 450 4MATIC tại Việt Nam được trang bị gói ngoại thất thể thao AMG.

SUV hang sang anh 4
SUV hang sang anh 5
SUV hang sang anh 6
SUV hang sang anh 7

Trong khi đó, Land Rover duy trì dáng vẻ mạnh mẽ, vuông vức và nam tính cho Discovery mới. Đồng thời, hãng xe Anh quốc tinh chỉnh lại một vài chi tiết ngoại thất để tăng vẻ hiện đại cho mẫu SUV 7 chỗ.

Các điểm nhấn bao gồm lưới tản nhiệt đồ họa dạng tổ ong to hơn, dải đèn định vị trước sắc sảo, đèn hậu LED dạng 3D thời trang, tên xe cỡ lớn xuất hiện ở trước và sau.

SUV hang sang anh 8
SUV hang sang anh 9
SUV hang sang anh 10
SUV hang sang anh 11

Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn thêm nhiều trang bị để cá nhân hóa cho Land Rover Discovery, chẳng hạn như nâng cấp cỡ mâm 22 inch, baga nóc tối màu hay đèn báo rẽ LED dạng chạy tia…

Trong khi đó, mẫu xe gầm cao của thương hiệu ngôi sao 3 cánh có mâm xe 21 inch và được trang bị sẵn bệ bước chân, trang bị còn thiếu trên Discovery. Cộng với đó, Mercedes GLS còn chiếm ưu thế về kích thước, số đo tổng thể và chiều dài cơ sở của mẫu xe Đức đều nhỉnh hơn đối thủ.

SUV hang sang anh 12

Mercedes GLS rộng rãi nhưng ít tiện nghi hơn Land Rover Discovery

Trước hết, Mercedes thiết kế khoang lái GLS cũng như nhiều mẫu SUV khác theo hướng tập trung cho người lái với màn hình kỹ thuật số kép trải dài trên bảng tablo, bao gồm bảng đồng hồ tốc độ và màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí MBUX.

Trong khi đó, Discovery được ứng dụng lối bố trí nội thất mới của Land Rover với hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro. Các thao tác cài đặt chức năng đều thực hiện qua màn hình cỡ lớn, ít nhiều không thuận tiện bằng kiểu bàn rê cảm ứng của GLS khi người lái đang điều khiển xe.

SUV hang sang anh 13
SUV hang sang anh 14

Đổi lại mẫu SUV Anh quốc có và cần số điện tử mới và trang bị cụm chỉnh điều hòa dạng núm xoay, cho trải nghiệm sử dụng thoải mái và phù hợp hơn với thói quen sử dụng của đa số người dùng so với cách thiết kế nội thất của Mercedes.

Điểm mạnh chính của GLS nằm ở sự thoải mái dành cho hành khách nhờ nội thất rộng rãi hơn Discovery, tuy vậy sự chênh lệch là không đáng kể khi xét đến vóc dáng trung bình của người dùng Việt Nam. Nhìn chung cả 2 mẫu xe đều có đủ không gian cho 7 người lớn, đi cùng khoang hành lý rộng rãi.

SUV hang sang anh 15
SUV hang sang anh 16
SUV hang sang anh 17
SUV hang sang anh 18

Một vài trang bị tính năng nổi bật hơn đối thủ của Land Rover Discovery có thể kể đến kết nối Apple CarPlay không dây, hàng ghế trước tích hợp sưởi/làm mát/massage và điều hòa có lọc bụi bẩn.

Ngoài ra, khách hàng Land Rover có thể chi thêm tiền để tùy chọn nhiều trang bị cao cấp như hệ thống âm thanh Meridian 15 loa, hàng ghế thứ 2 sưởi và làm mát, vòng đeo tay tích hợp chìa khóa thông minh Activity Key…

SUV hang sang anh 19
SUV hang sang anh 20
SUV hang sang anh 21
SUV hang sang anh 22

Còn lại danh sách tiện ích tương đồng giữa 2 mẫu SUV 7 chỗ có cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế đầu chỉnh điện có nhớ vị trí, hàng ghế cuối gập điện, đóng/mở cốp rảnh tay, nâng hạ gầm bằng hệ thống treo khí nén để hỗ trợ việc chất dỡ hành lý...

Tương đồng về sức mạnh và công nghệ an toàn

Mercedes GLS cùng Land Rover Discovery là các dòng SUV hiện đại với khả năng vận hành và công nghệ vượt trội hơn những mẫu xe cùng hạng đang bán ở Việt Nam, chẳng hạn như BMW X7 hay Lexus LX570.

Cả Mercedes GLS 450 4MATIC và Land Rover Discovery SE P360 cùng trang bị động cơ I6 3.0L tăng áp, kết hợp cùng mô-tơ điện từ hệ thống mild-hybrid để tăng hiệu suất vận hành.

SUV hang sang anh 23

Về mặt thông số, mẫu xe Đức nhỉnh hơn đôi chút về công suất và có hộp số tự động 9 cấp so với 8 của đối thủ. Đổi lại, Discovery có được khả năng đi địa hình ấn tượng hơn với nhiều chức năng hỗ trợ như cảm biến độ sâu cho phép lội nước 900 mm, hệ thống off-road Terrain Response hay tùy chọn khóa vi sai cầu sau chủ động.

Ở danh mục an toàn, Land Rover Discovery mới tại Việt Nam có gói tùy chọn trang bị công nghệ hỗ trợ lái thông minh mà đối thủ còn thiếu. Các tính năng có thể kể đến kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn và chuyển làn.

Mercedes GLS 450 4MATIC nhỉnh hơn khi có chức năng hỗ trợ đỗ xe tự động và hệ thống chủ động bảo vệ Pre-Safe. Còn lại, 2 mẫu SUV cùng có hệ thống đèn pha thông minh, chức năng kiểm soát lực kéo, camera 360…

SUV hang sang anh 24
SUV hang sang anh 25

Kết luận

Có thể thấy, Mercedes GLS 450 4MATIC có giá bán hấp dẫn khi xét đến tiêu chí độ phổ biến của thương hiệu và danh sách trang bị từ nhà sản xuất. Kết hợp cùng thiết kế nội/ngoại thất thời trang, hợp thị hiếu số đông thì mẫu xe Đức sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai cần SUV gia đình sang trọng, rộng rãi.

Trong khi đó, Land Rover Discovery 2022 có ngoại hình mang hơi hướm SUV địa hình và chi phí đắt đỏ cho các trang bị tùy chọn sẽ kén khách hơn Mercedes GLS. Đổi lại, khách hàng mua Discovery sẽ có được một mẫu xe khác biệt trên đường phố, nhiều tiện ích cao cấp và khả năng vận hành cơ động, linh hoạt.

Theo Zing

So sánh Range Rover SVAutobioraphy và Mercedes-Maybach GLS 600

So sánh Range Rover SVAutobioraphy và Mercedes-Maybach GLS 600

Range Rover SVAutobiography là lựa chọn quen thuộc ở phân khúc SUV hơn 17 tỷ đồng, trong khi Mercedes-Maybach GLS 600 đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam.