Mẫu xe Hybrid Ertiga mang đến nhiều trải nghiệm thú vị nhờ những cải tiến mới

Năm 2022, Suzuki Việt Nam tiếp tục làm mới mẫu xe MPV 7 chỗ dưới tên gọi Suzuki Hybrid Ertiga. Dòng xe này có giá bán lần lượt là 539 và 609 triệu đồng tương ứng với các phiên bản MT và AT. Hãng nhấn mạnh đây là mẫu xe MPV 7 chỗ tiên phong trong phân khúc sở hữu công nghệ xanh, hướng tới những khách hàng quan tâm đến bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu.

Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu

Công nghệ hybrid trên Ertiga mới chỉ dừng lại ở dạng lai nhẹ mild hybrid. Nghĩa là động cơ xăng hoạt động liên tục, có thêm sự trợ giúp của một máy phát điện tích hợp khởi động (ISG) và một bộ pin lithium-ion trong tình huống khởi hành hay cần tăng tốc.

Màn hình quản lý năng lượng và hệ động lực của Suzuki Hybrid Ertiga 2022

So với các đối thủ chỉ có động cơ xăng, mẫu xe MPV 7 chỗ của Suzuki đang cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi đi trong phố. Ngoài ra, tính năng ngắt mở động cơ Idle Stop cũng là điểm mới trên Suzuki Hybrid Ertiga. Tính năng này khá hữu ích khi xe phải dừng chờ đèn đỏ trong khoảng thời gian dài.

Khi dừng xe chờ đèn, động cơ được tạm dừng hoạt động, đồng nghĩa xe sẽ không tốn nhiên liệu và bên trong yên tĩnh hơn. Các thiết bị điện trong xe vẫn hoạt động bình thường nhờ cục pin lithium-ion nhỏ được đặt phía dưới ghế lái. Cục pin này và mô tơ ISG nhận được mức bảo dưỡng dài hơi trong vòng 5 năm hoặc 100.000km. Nếu thay pin, mức giá sẽ rơi vào khoảng 29,9 triệu đồng (chưa bao gồm VAT).

 Hệ thống tạm ngắt động cơ Idle Stop được trang bị trên mẫu xe Hybrid Ertiga giúp xe tiết kiệm nhiên liệu khi dừng chờ đèn đỏ

Trong điều kiện chạy phố, người lái khó có thể cảm nhận được sự hỗ trợ của máy phát. Điều này cho thấy quá trình chuyển đổi và hỗ trợ của hệ thống hybrid trên Ertiga khá mượt mà. Nhưng với đường trường ở dải tốc độ 60 - 80km/h, người lái sẽ cảm nhận rõ hơn sự can thiệp của máy phát vào quá trình tăng tốc vượt xe. 

Thêm nhiều tiện ích

Về thẩm mỹ và kích thước, Suzuki Hybrid Ertiga sở hữu lưới tản nhiệt với họa tiết mới, có thêm các lựa chọn phụ kiện thẩm mỹ như dải đèn LED ban ngày ở khu vực đèn sương mù.

 Hybrid Ertiga có đến 32 điểm cải tiến mới so với bản tiền nhiệm (bao gồm bộ phụ kiện sport limited)

Đèn chiếu sáng của xe được bổ sung thêm tính năng đèn pha tự động và đèn hướng dẫn; gương chiếu hậu cũng tự động gập khi khóa cửa. Bên trong, Suzuki Hybrid Ertiga được trang bị khá đầy đủ các tiện ích gồm sạc điện thoại không dây, màn hình cảm ứng 10 inch tích hợp hiển thị camera 360, đóng mở cốp điện, bệ tỳ tay cho người lái, hộc để cốc tích hợp chức năng làm mát, gương chiếu hậu tích hợp camera hành trình, điều hòa tự động. Đặc biệt là sự bổ sung tính năng kiểm soát hành trình cruise control giúp người lái giảm sự mệt mỏi khi chạy trên đường trường.

 Hybrid Ertiga sở hữu tông màu nội thất mới, lấy màu xám và đen làm chủ đạo, mang lại sự tươi mới và thể thao

Theo đại diện Suzuki Việt Nam, về tổng thể thiết kế nội thất, Suzuki Hybrid Ertiga vẫn duy trì không gian ngồi rộng rãi, nhiều chỗ để đồ, điều hòa lạnh sâu và vô lăng D-Cut thể thao của mẫu xe cũ. Bên cạnh đó, hãng đã thay đổi chi tiết ốp trang trí giả vân gỗ để chuyển sang vân carbon và ghế ngồi bọc da màu đen với điểm nhấn khâu chỉ đỏ tăng tính thể thao và sự trẻ trung. 

Việc chênh lệch từ 1 - 2 lít xăng cho mỗi 100km đối với mẫu xe 7 chỗ phổ thông giá rẻ như Suzuki Hybrid Ertiga là chi tiết được nhiều người quan tâm, nhất là với những khách hàng mua xe để chạy dịch vụ và trong bối cảnh giá xăng dầu có xu hướng tăng cao. 

Do đó, công nghệ xanh này cùng hàng chục cải tiến có thể là yếu tố quan trọng giúp Suzuki Hybrid Ertiga trở thành mẫu xe MPV 7 chỗ tiên phong về công nghệ mới, mang đến trải nghiệm lái mới mẻ, nhiều tiện ích ở phân khúc xe giá rẻ. 

Thúy Ngà