Với mức giá xe Hybrid thấp bậc nhất tại Việt Nam, chỉ trong 3 ngày ra mắt, Hybrid Ertiga đã ghi nhận 42 xe bán ra.

Ghi điểm với xu hướng Hybrid

Vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, Suzuki Hybrid Ertiga - mẫu MPV Hybrid dễ dàng chinh phục khách hàng bởi nhiều cải tiến thời thượng từ công nghệ đến kiểu dáng, đáp ứng nhu cầu đa dụng, thực tế của khách hàng. Chiếc xe được đổi mới về thiết kế, đi kèm với nhiều cải tiến công nghệ để nâng cao sự thoải mái, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. 

Đặc biệt, dù được trang bị khối động cơ Hybrid hiện đại, hiệu suất cao, nhưng Suzuki Hybrid Ertiga vẫn giữ mức giá hợp lý. Sở hữu hàng loạt ưu điểm nổi trội, Suzuki Hybrid Ertiga hứa hẹn trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc MPV và góp phần làm sôi động thị trường ô tô vào quý IV/2022. 

Suzuki Hybrid Ertiga ghi điểm bất ngờ với những thay đổi ngoạn mục, khiến cuộc cạnh tranh phân khúc MPV thêm phần sôi động

Anh Nhật Huy (Quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Khi tìm hiểu về ô tô, dĩ nhiên là ai cũng mong muốn mua cho mình một chiếc xe tốt nhất. Tuy nhiên với tôi, chiếc xe tốt nhất không phải là chiếc xe đắt tiền nhất, mà là chiếc xe đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Một quyết định thông minh sẽ giúp chúng ta có những trải nghiệm xứng đáng. Vì thế, dựa trên các nhu cầu về ghế ngồi, công suất động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu, các cải tiến công nghệ, giá bán,… chúng ta mới có thể tìm được chiếc xe phù hợp với mỗi gia đình”.

Trong bối cảnh giá xăng tại Việt Nam đang biến động khó lường, các mẫu xe “lai” - Hybrid được nhiều khách hàng quan tâm, tuy nhiên giá thành cho các dòng xe sở hữu động cơ này vẫn là một vấn đề cần cân nhắc. 

Anh Tuấn Hoàng (Quận Tân Phú) cho biết: “Khi có gia đình rồi, tần suất sử dụng xe thật ra rất cao, thí dụ đưa đón con đi học hàng ngày hoặc cả gia đình cùng đi chơi vào cuối tuần. Thị trường xe ngày càng phát triển nên không quá khó để tôi có thể tìm được một chiếc xe tiết kiệm được xăng, đầy đủ trang bị tiện nghi, thoải mái và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, giá cả các dòng xe này thường rất cao nên tôi cũng còn chần chừ mãi, chưa dám xuống tay”.

Giá xe “nức lòng” cùng nhiều cải tiến đáng giá

Thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng, Suzuki đã mang đến 32 tính năng mới giá trị, giúp Hybrid Ertiga trở thành “lựa chọn thông minh” cho các gia đình, chỉ với mức giá bán từ 539 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. 

Anh Thành Chung (Đồng Nai) đánh giá: “Trong tầm giá này, nếu Hybrid Ertiga không chỉ cải thiện về động cơ, bổ sung tính năng an toàn như Cruise Control mà còn đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu thì sẽ là những yếu tố ưu tiên để tôi sở hữu”. 

Suzuki Hybrid Ertiga được đánh giá cao nhờ sở hữu công nghệ SHVS giúp linh hoạt giữa động cơ điện và xăng qua từng thao tác lái xe. Các kết quả kiểm tra về mức tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Hybrid Ertiga đang chứng minh mạnh mẽ cho điều này. Ở phiên bản số tự động, mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường trường là 5,27 lít/100km, đường hỗn hợp là 5,69 lít/100km, đường nội thành là 6,42 lít/100km. Đối với bản số sàn, con số tương ứng là 5,05 lít cho đường trường, 5,38 lít cho đường hỗn hợp và 5,95 lít cho đường nội thành. 

Khác biệt so với các dòng trước, Hybrid Ertiga còn được trang bị tính năng Cruise Control, cho phép người lái duy trì lái xe với tốc độ không đổi mà không cần đặt chân lên bàn đạp ga, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi điều khiển xe trên hành trình dài. 

Ngoài ra, dòng Hybrid cũng sở hữu các tính năng an toàn tối ưu như Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp xe di chuyển ổn định, cân bằng, tránh tình trạng trượt bánh nhất là khi xe vào cua. Trong khi đó, hệ thống khởi hàng ngang dốc (HHC) sẽ ngăn xe trôi về phía sau khi đang leo dốc. Đặc biệt là tính năng cảm biến lùi chưa có mặt trên một số mẫu xe cùng phân khúc. 

Ngoại thất của Hybrid Ertiga tiếp tục ghi điểm với thiết kế đề cao tính thực dụng, mẫu xe mới có lưới tản nhiệt bằng chrome tạo cảm giác thanh lịch; viền chrome mới phía sau khỏe khoắn hơn, ăng ten với hình dạng mới mang đến sự chắc chắn, ổn định hơn, có thể gập gọn và giảm thiểu nguy cơ tín hiệu không ổn định. Đáng chú ý là đèn hướng dẫn guide me light ở phiên bản Sport Limited, được trang bị nhằm hỗ trợ cho người sử dụng dễ tìm xe hoặc đi vào nhà khi trời tối.

Suzuki cũng nỗ lực nâng cao trải nghiệm của người dùng bằng việc trang bị các tính năng hiện đại, tiện nghi cho khoang nội thất như màn hình giải trí đa phương tiện 10 inch, lớn hơn các mẫu xe khác trong phân khúc. Màn hình này cũng được hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay. Hybrid Ertiga còn được trang bị điều hòa tự động, ngăn đựng cốc làm mát - hiện vẫn chưa có trên một vài mẫu xe cùng phân khúc.

Cụm đồng hồ hiển thị thu hút, cung cấp thông tin về các hệ thống vận hành trên xe, giúp người cầm lái dễ dàng điều khiển xe hơn, màn hình 10 inch 
Nội thất xe sử dụng tông màu chủ đạo là xám và đen giúp xe sở hữu nét thể thao mạnh mẽ, nhưng cũng không kém phần sang trọng

Để khách hàng thêm phần an tâm khi sở hữu một chiếc MPV Hybrid công nghệ mới, Suzuki đã áp dụng chính sách bảo hành cho cho Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion có thời hạn bảo hành 5 năm hoặc 100,000km (Tùy điều kiện đến trước). Pin Lithium-Ion có tuổi thọ được công bố lên đến 10 năm và có giá thay mới là 32 triệu đồng (chưa kể thuế giá trị gia tăng), tương đương 1/3 so với mức giá của các hãng xe khác. Tại Nhật Bản, sau thời gian lắp đặt trên xe, pin còn có thể tái sử dụng làm nguồn điện cho đèn đường.

Với giá bán hợp lý cùng nhiều tính năng cải tiến mới, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 hứa hẹn là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình hiện đại

Việc sở hữu khối động cơ Hybrid với mức giá hợp lý so với cùng phân khúc MPV, Suzuki Hybrid Ertiga 2022 xứng đáng trở thành mẫu xe phù hợp cho các gia đình có con nhỏ, gia đình thường xuyên đi chơi xa hoặc người có nhu cầu kinh doanh vận chuyển. 

Hiện nay xe Hybrid Ertiga đều có sẵn tại 41 đại lý ủy quyền của Suzuki trên toàn quốc. Thông tin chi tiết về mẫu xe: https://suzuki.com.vn/hybrid-ertiga/

Doãn Phong