Tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất phân khúc

Động cơ Suzuki vốn nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm, nay Ertiga có thêm sự hỗ trợ của công nghệ Hybrid, giúp hiệu quả nhiên liệu được gia tăng đáng kể. 

 Theo một số trải nghiệm thực tế, một bình xăng đầy của Hybrid Ertiga có thể đi quãng đường xa 836km tương đương từ TP.HCM/Hà Nội đến Hội An

Nếu tính trên quãng đường 100.000km, lượng phát thải CO2 trên Ertiga ít hơn tới 6 tấn so với các xe dùng động cơ đốt trong cùng phân khúc, lượng xăng tiêu thụ cũng ít hơn đến 33% so với động cơ đốt trong, tương tương nhiều mẫu sedan hạng B.

Anh Quyết (quận 10, TP.HCM), người đang sử dụng xe Hybrid Ertiga cho mục đích di chuyển cá nhân cho biết: “Mình thường đưa gia đình đi Vũng Tàu chơi, đi đường xa nên chỉ tiêu tốn khoảng 4-5 lít xăng/100km. Mỗi tháng mình đi tầm 80-00 lít xăng, chi phí bỏ ra khoảng 2,5 triệu”.

“Một điểm nữa mà mình thích ở chiếc xe này là nội thất rộng rãi, gia đình mình 6 người, đi chơi xa thì chở thêm ít đồ, nhưng cả nhà ngồi vẫn thoải mái. Xe chạy đường trường rất êm, có thêm Cruise Control giúp việc lái xe của mình cũng dễ dàng hơn”, anh Quyết chia sẻ.

“Chiếc xe khi chở đủ tải vẫn rất êm, không bị cảm giác say xe”, anh Quyết chia sẻ thêm

Bảo dưỡng xe và thay thế pin không tốn kém 

Do kết cấu của động cơ đốt trong trên xe Hybrid Ertiga tương tự như xe xăng thông thường, nên vấn đề bảo dưỡng không có sự phức tạp hay khó khăn như nhiều người lầm tưởng. Bên cạnh đó, tuổi thọ của khối Pin lithium-ion trên Hybrid Ertiga có thể lên đến 10 năm nếu thường xuyên bảo dưỡng và sử dụng đúng cách. Về vấn đề này, Suzuki Việt Nam cũng có chính sách bảo hành cho pin lithium-ion và bộ máy phát tích hợp khởi động ISG lên đến 5 năm hoặc 100.000km. Sau thời gian lắp đặt trên xe, pin còn được tái sử dụng làm nguồn điện cho đèn đường tại Nhật Bản. Ưu điểm của loại pin này là không làm ảnh hưởng đến hoạt động của xe khi pin hết điện hoặc đang bị vấn đề. Do đó, người dùng Hybrid Ertiga không cần phải lo lắng trong trường hợp pin không hoạt động.

Giá pin Lithium-ion chỉ 29,9 triệu đồng, tương đương 1/3 các các hãng khác

Theo một khách hàng khác đang sử dụng Hybrid Ertiga - anh Tường (Củ Chi), một trong những điểm khiến anh ưng ý ở chiếc Hybrid MPV này chính là sự hỗ trợ của pin lithium-ion: “Nói thật ra pin này không hỗ trợ máy được nhiều cho động cơ, nhưng trong những lúc đề máy thì xe rất êm, khi tăng tốc cũng rất mượt. Tính năng ngắt động cơ tạm thời cũng rất tiện cho mình khi dừng đèn đỏ thường xuyên trong thành phố”.

Tiết kiệm hơn so với những gì một chiếc MPV mang lại

Hybrid Ertiga bản số sàn hiện được niêm yết ở mức 538 triệu đồng - thấp bậc nhất trong phân khúc MPV phổ thông. Đây là một trong những tiêu chí đáng cân nhắc cho các gia đình có mức tài chính không quá dư giả hoặc các tài xế dịch vụ, bởi có thể phần nào giải quyết được bài toán chi phí đầu tư ban đầu.

 Chiếc xe của anh Tường đã qua 2 lần bảo dưỡng tại một đại lý ở TP.HCM, chi phí mỗi lần chỉ khoảng 700-800 nghìn đồng

Đó là mức chi phí của một khách hàng hàng cá nhân. Nếu nhìn từ góc độ của người mua xe chạy dịch vụ, ước tính tần suất sử dụng khoảng 60.000km/năm, thời gian sử dụng khoảng 3 năm, chi phí xăng cho Hybrid Ertiga bản MT ít hơn các mẫu xe cùng phân khúc khoảng 60 triệu đồng tiền xăng, 50 triệu đồng chi phí bảo dưỡng. Nếu trừ đi cả chi phí khấu hao và những chi phí nhỏ lẻ khác, chủ xe Hybrid Ertiga có thể tiết kiệm đến hơn 180 triệu đồng cho cả chi phí đầu tư ban đầu và vận hành. 

Với nhu cầu gia đình từ 4 người trở lên, sử dụng trong đô thị và đôi khi muốn có những trải nghiệm mới mẻ, các gia đình hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn các dòng xe 7 chỗ của Suzuki mà không phải đắn đo về khoản mua xe hay chi phí vận hành.

Trong tháng 8, Hybrid Ertiga đang được hãng áp dụng mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, 0% lãi suất trong 12 tháng cùng phiếu nhiên liệu 500 lít từ Việt Nam Suzuki.

Xem chi tiết: https://bit.ly/3KwZ17w

Bích Đào