- MU đang rất hưng phấn và đầy tự tin giành 3 điểm trước chủ nhà Swansea, thuộc vòng 2 Premier League trên sân Liberty, vào lúc 18h30 ngày 19/8.

MU vừa khởi đầu hành trình ở Premier League đầy ấn tượng, khi dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước đối thủ West Ham. Điều đó giúp thầy trò Jose Mourinho thêm tự tin khi làm khách của Swansea.

Thông tin lực lượng

Chủ nhà Swansea không có sự phục vụ của Ki Sung-yueng và Nathan Dyer. Tổn thất lớn hơn cả là sự vắng mặt của chân sút Fernando Llorente - người vẫn chưa thể thi đấu vì gãy tay.

{keywords}

MU của Rashford hứa hẹn một trận đấu áp đảo trước Swansea

MU không có Luke Shaw, Marcos Rojo và Ashley Young, những cầu thủ chấn thương dài ngày. Nhưng đây không phải vấn đề với HLV Mourinho.

Có thể nói, MU đến sân Liberty với những nhân tố tốt nhất mà Mourinho đang sở hữu.

Phong độ và đối đầu

Trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, kể từ 2015, Swansea và MU cùng có 2 chiến thắng, và trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Dù vậy, trong 3 cuộc chiến gần nhất, MU bất bại, với 2 chiến thắng và 1 hòa.

Swansea mở màn mùa giải bằng trận hòa không bàn thắng trước chủ nhà Southampton. Trước đó, họ thắng 3 và hòa 1 trong 4 trận giao hữu gần nhất, chỉ lọt lưới 1 bàn.

MU thua 2 trong 5 trận gần nhất, tính cả giao hữu, đều trước các đội bóng Tây Ban Nha. Tuần trước, Quỷ đỏ thắng đậm nhất vòng khai mạc Premier League 2017-18.

Chiến thuật

Nhiều khả năng Swansea tiếp MU với đội hình 4-3-3. Trong đó, điểm nhấn có thể nằm ở vai trò của tân binh Roque Mesa ở khu vực trung tuyến. Tuần trước, Mesa đã không vào sân phút nào.

MU đã thắng West Ham với chiến thuật 4-2-3-1, khi Mata đá chính. Trước Swansea, Ander Herrera hứa hẹn trở lại đội hình xuất phát thay người đồng hương Mata.

Khi ấy, Quỷ đỏ sẽ vận hành với sơ đồ 4-3-3, vốn quen thuộc trong triều đại Mourinho. Sự hiện diện của Herrera sẽ giúp MU tăng tính chiến đấu.

Đội hình dự kiến

Swansea (4-3-3): Fabianski - Naughton, Fernandez, Mawson, Olsson - Carroll, Mesa, Fer - Ayew, Abraham, Routledge.

MU (4-3-3): De Gea - Valencia, Jones, Bailly, Blind - Ander Herrera, Matic, Pogba - Mkhitaryan, Lukaku, Rashford.

Nhận định

Đội hình Swansea không quá mạnh. Đã vậy, việc Sigurdsson khiến Swansea có phần yếu đi. Đây thực sự là cơ hội tốt để MU chiến thắng. Với Matic làm điểm tựa ở trung tuyến, Quỷ đỏ hứa hẹn sẽ có một trận đấu áp đảo.

Tỷ lệ châu Á: MU chấp 1 1/2

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: MU thắng 2-0

ĐP