Swing Copters là tựa game mobile mới nhất rất được cộng đồng thế giới mong đợi từ Nguyễn Hà Đông, cha đẻ của "con chim điên" huyền thoại Flappy Bird. Trò chơi đã tạo nên một cơn sốt trên tất cả các cửa hàng ứng dụng và đã có rất nhiều bản sao của Swing Copters xuất hiện trên Google Play. Với đầy đủ các tính năng gây nghiện như của Flappy Bird và với độ khó thậm chí còn "khủng khiếp" hơn nhiều lần, liệu Swing Copters có thể làm được điều mà Flappy Bird đã làm trước đó?
Câu trả lời rất tiếc lại là không. Nói chi tiết và công bằng hơn thì cách chơi của Swing Copters vẫn giữ nguyên lối điều khiển "chạm vào màn hình" như của Flappy Bird với màn hình dọc, và sự cố gắng để thoát khỏi cái bóng của Flappy Bird đã không thành công.
Sai lầm đầu tiên của Swing Copters chính là thiếu đi các hướng dẫn chơi. Bạn có thể thấy, gameplay của Flappy Bird rất đơn giản, và hướng dẫn cũng chỉ đơn giản là "chạm vào màn hình" nhưng vẫn khiến mọi người mê mệt. Song Swing Copters lại không làm được điều này. Nó cũng có dòng chữ "chạm vào màn hình" như một hướng dẫn chơi trước khi bạn bắt đầu, thế nhưng bạn sẽ sớm nhận ra rằng nhấn vào màn hình như vậy lập tức sẽ khiến nhân vật của bạn đâm ngay vào tường.
Về mặt hình ảnh và âm thanh, Swing Copters vẫn không có những sự cải thiện đáng kể so với Flappy Bird ngoại trừ màn hình theo chiều dọc, ngoại trừ việc có thêm một phiên bản thương mại gỡ bỏ mọi quảng cáo với giá 0,99 USD. Không có thành tựu, không có mục tiêu và cũng không phải là bay lên càng cao càng tốt.
Và điều quan trọng nhất, hãy nhớ rằng thời điểm Flappy Bird xuất hiện là thời điểm cả thế giới chưa từng thấy trước đây và do vậy nó nhanh chóng trở thành một chất gây nghiện đốt thời gian hữu hiệu. Swing Copters chỉ đơn giản là sao chép toàn bộ trò chơi nhưng theo hướng màn hình dọc, mà quên mất là chúng ta đã từng được chơi như vậy trước đây rồi.
Hy vọng rằng Nguyễn Hà Đông có thể chứng tỏ rằng anh còn có thể làm được nhiều hơn là dựa vào lối chơi one-button đã quá cũ kỹ này.
T.B