Đòi hỏi tất yếu về không gian sống cao cấp

Tại Tọa đàm “BĐS hạng sang và không gian sống thượng lưu trong đô thị” được tổ chức vào tháng 7/2020, các chuyên gia nhận định: Kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh trong những năm qua đã khiến một bộ phận không nhỏ người dân có thu nhập cao và trở nên giàu có. Họ có nhu cầu về nhà ở cao cấp, hạng sang. Các nhà phát triển BĐS cũng nhanh nhạy đầu tư vào phân khúc này.

Nhà ở cao cấp đã góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị, giúp đô thị khang trang, hiện đại và đẹp đẽ hơn. Quan trọng hơn, đã cho thấy nhu cầu sống của người dân càng được cải thiện, nâng cao.

Tuy nhiên các dự án hạng sang đang tập trung chủ yếu tại Hà Nội, TP.HCM hay một số thành phố lớn khác. Còn ở các tỉnh biên cương và miền núi, việc tìm một không gian sống cao cấp là việc không dễ dàng. Lào Cai là một ví dụ.

{keywords}
TP Lào Cai đang là “miền đất hứa” của các dự án đô thị cao cấp

Đây là một trong những trung tâm kinh tế đầu tàu vùng Tây Bắc, giữ vị trí cửa ngõ nối liền khu vực Đông Nam Á với Trung Quốc. Lào Cai cũng sở hữu nhiều ưu thế trong phát triển thương mại, du lịch dịch vụ. Kinh tế tăng trưởng ổn định, giàu tiềm năng du lịch cùng hạ tầng giao thông, đô thị đầu tư đồng bộ là những yếu tố giúp thu hút vốn đầu tư. Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tháng 7/2019, Lào Cai đón nhận tổng vốn cam kết đầu tư lên đến 5,3 tỷ USD.

Kinh tế tăng trưởng nhanh tất yếu dẫn tới nhu cầu về không gian sống cao cấp. Đặc biệt, chính quyền cũng đã quy hoạch sẵn hạ tầng theo hướng hiện đại, đồng bộ với tầm nhìn dài hạn. Cơ chế linh hoạt, mở ra cơ hội cho những dự án đô thị lớn, sẵn sàng cho một cuộc thay đổi về không gian sống, môi trường sống đồng bộ. Từ đó, Lào Cai là một trong những thị trường giàu tiềm năng của phân khúc sản phẩm này.

Nhiều năm nay, giới “tinh hoa” tại TP Lào Cai vẫn luôn mong muốn một chốn an cư xứng tầm, đẳng cấp. Đó là nơi được đầu tư hạ tầng đồng bộ, tiện ích hiện đại, mang giá trị sống khác biệt, là chốn an cư mang tính biểu tượng với không gian sống trong lành, nơi được nhắc đến như một sự tự hào và quan trọng hơn: phải ở ngay trung tâm. Họ không muốn phải đi xa không gian sống hiện nay bởi nơi đây có vô vàn mối quan hệ ràng buộc, làm ăn…

Symphony Garden kiến tạo giá trị sống khác biệt

Có cầu ắt sẽ có cung, trong những năm qua đã có một số dự án nhà ở cao cấp được đầu tư phát triển tại TP Lào Cai. Tuy nhiên để có được một dự án cung cấp một giá trị sống khác biệt không phải là điều dễ dàng.

Bằng kinh nghiệm, tiềm lực tài chính, tâm huyết đầu tư cùng sự am hiểu văn hóa bản địa, Tập đoàn Nam Tiến đã quyết tâm đầu tư Symphony Garden thành không gian sống đẳng cấp, tiên phong kiến tạo chuẩn sống mới tại Lào Cai.

{keywords}
 Symphony Garden sẽ tạo ra chuẩn mực sống mới cho tầng lớp tinh hoa Lào Cai

Lợi thế lớn nhất của Symphony Garden là vị thế trung tâm. Cũng giống như nhiều tỉnh miền núi, đô thị trung tâm thường nằm trọn trong 1 thung lũng nên rất khó mở rộng diện tích. TP Lào Cai trải dài theo hướng Bắc - Nam, phía đông ít nhiều bị hạn chế bởi sông Hồng nên việc mở rộng quỹ đất càng khó khăn hơn nữa.

Hiện quỹ đất đô thị trung tâm thành phố không còn nhiều và có thể nói Symphony Garden sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố. Dự án nằm trên trục đường Võ Nguyên Giáp, có thể dễ dàng kết nối với đại lộ Trần Hưng Đạo. Đây là những trục giao thông quan trong bậc nhất Lào Cai. Trong bán kính 3km từ dự án là những hạ tầng xã hội thiết yếu như: bệnh viện, trường học liên cấp, cơ quan hành chính, trung tâm thương mại, ngân hàng, bưu điện, nhà ga…

Symphony Garden được xây dựng trên tổng diện tích 11,77ha. Tổng diện tích đất xây dựng 4,12ha. Trong đó, đất cây xanh, hệ thống cảnh quan và hạ tầng giao thông lên đến 6,95 ha. Dự án gồm các sản phẩm: biệt thự đơn lập, biệt thự liên kế, shophouse với phong cách thiết kế tân cổ điển và hiện đại, được thiết kế độc bản phù hợp với từng lô đất và bảo tồn tối đa cao độ khu đồi. Symphony Garden cũng sở hữu hệ thống tiện ích được đầu tư hiện đại.

Symphony Garden sở hữu địa thế đẹp hiếm có “tựa sơn, hướng thủy” - thế đất vượng theo quan niệm Á Đông. Nhờ vị thế “đồi giữa trung tâm thành phố”, Symphony Garden giúp chủ nhân có được cuộc sống sang trọng giữa thiên nhiên.

Thiết kế lấy cảm hứng từ những ruộng bậc thang mùa vàng Tây Bắc, cùng với việc đặt tên các loài hoa cho mỗi phân khu (hoa Hải Đường, hoa Anh Đào, hoa Ban), Symphony Garden như một bản hòa ca của những loài hoa, của phong cách châu Âu trong lòng TP Lào Cai, là một sự hòa hợp của tổng thể kiến trúc - cảnh quan tinh tế, sang trọng mà không làm mất đi vẻ hùng vĩ nên thơ của đất trời Lào Cai.

Được đầu tư phát triển từ tâm huyết, Symphony Garden sẽ mang đến không gian sống văn minh hiện đại với những trải nghiệm sống đẳng cấp, khác biệt. Nơi đây sẽ hình thành nên một cộng đồng dân cư tinh anh, đẳng cấp, đồng thời là chốn an cư đầy niềm tự hào của người dân thành phố.

(Nguồn: Tập đoàn Nam Tiến)