Ghi nhận từ các đơn vị uy tín

2022 là năm thứ 9 khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được Anphabe - công ty tư vấn tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc thực hiện. Tại Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022, Syngenta Việt Nam vinh dự lọt top 100 ở bảng xếp hạng chung và top 4 ở ngành nông, lâm, thủy sản. Bảng xếp hạng năm nay được 57.939 người lao động trên toàn quốc tham gia bình chọn. Khảo sát đánh giá sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng của 515 doanh nghiệp theo 20 ngành nghề. 

Cuối tháng 10 vừa qua, Tập đoàn Syngenta (có trụ sở tại Thụy Sĩ) cũng vinh dự lọt top 5 thương hiệu nhà tuyển dụng của nhóm ngành công nghệ sinh học, dược phẩm và các ngành liên quan trong Khảo sát Nhà tuyển dụng hàng đầu của Tạp chí Science. Syngenta dẫn đầu nhóm công ty nông nghiệp, đánh dấu lần thứ 12 tập đoàn này được vinh danh trong 13 năm khảo sát này được tổ chức. Trong 21 tiêu chí, những người tham gia khảo sát lựa chọn khả năng lãnh đạo đổi mới sáng tạo, trách nhiệm với xã hội và sự trung thành của nhân sự là các điểm mạnh của Syngenta.

 Syngenta vinh dự nhận giải thưởng Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022

“Trái ngọt” từ nỗ lực không ngừng nghỉ

Có mặt tại nhiều bảng xếp hạng thương hiệu nhà tuyển dụng là minh chứng cho nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tích cực - hiệu quả và sự phát triển bền vững từ nội tại của Syngenta

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Syngenta Việt Nam cho biết: “Syngenta Việt Nam luôn tạo dựng, duy trì và phát triển môi trường làm việc thân thiện mà ở đó, nhân sự được khuyến khích sáng tạo, trao quyền chủ động, nâng cao năng suất và gắn kết lâu dài. Chúng tôi sẽ không thể đạt được các giải thưởng này nếu thiếu đi nguồn cảm hứng và sự cống hiến của toàn thể nhân sự công ty”. 

Syngenta Việt Nam cũng hướng tới tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho nông nghiệp Việt. Mỗi năm, Syngenta tổ chức hàng ngàn hoạt động hướng dẫn, chuyển giao công nghệ và giới thiệu các tiến bộ khoa học, nâng cao ý thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật tại các cộng đồng nông thôn. Hàng trăm ngàn nông dân và các bên liên quan hưởng lợi trực tiếp từ các hoạt động này. 

 Syngenta Việt Nam đồng hành cùng người nông dân ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất

Bên cạnh công tác đào tạo và chuyển giao công nghệ, đời sống nông dân cũng được Syngenta dành sự quan tâm đặc biệt. Doanh nghiệp này đã thực hiện chương trình “Mái ấm Syngenta” từ năm 2010: trao tặng 130 ngôi nhà cho gia đình nông dân nghèo trên 40 tỉnh thành cùng nhiều học bổng cho con em nhà nông khó khăn. Mỗi năm, Syngenta ủng hộ 3.000 bộ quần áo bảo hộ và hàng trăm tủ đựng thuốc bảo vệ thực vật để đảm bảo an toàn cho nhà nông. 

Có thể nói, nỗ lực của Syngenta trong 30 năm qua đóng góp không nhỏ vào các dấu mốc phát triển chung của ngành nông nghiệp nước nhà và trở thành minh chứng rõ nét cho sự gắn kết bền chặt với nhà nông Việt.

Cam kết phát triển bền vững

Theo ông Trần Thanh Vũ, sự ghi nhận của các đơn vị uy tín như Anphabe và Tạp chí Science trong thời gian vừa qua là động lực để đội ngũ Syngenta nối dài những nỗ lực vì ngành nông nghiệp phát triển bền vững.

Trong những năm qua, Syngenta Việt Nam đã luôn đầu tư nguồn lực để hợp tác với các cơ quan nhà nước, tổ chức quốc tế, các viện nghiên cứu và các doanh nghiệp cùng ngành triển khai các dự án nông nghiệp bền vững. Trong đó có thể kể tới các dự án hình thành chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ cây cà phê, hồ tiêu, lúa gạo, khoai tây. Các dự án này giúp kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm; nâng cao giá trị nông sản và thu nhập người nông dân; đảm bảo sự vận hành hiệu quả của chuỗi cung ứng nông nghiệp.

 Ông Trần Thanh Vũ - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam 

Đồng thời, Syngenta Việt Nam cũng thực hiện các chương trình ươm mầm nhân tài ngành nông nghiệp. Ngày 15/09 vừa qua, Syngenta đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Cần Thơ nhằm tăng cường các hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học trong nông nghiệp, hướng tới khắc phục tình trạng thiếu lao động chất lượng cao. Syngenta dành 30 suất học bổng 150 triệu đồng cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó của Đại học Cần Thơ.

Để hiện thực hóa chiến lược và mục tiêu phát triển bền vững, ông Vũ cam kết rằng Syngenta sẽ tiếp tục hợp tác với các viện nghiên cứu, các cơ quan chức năng, trường đại học trên toàn Việt Nam và đầu tư vào công nghệ, phát triển sản phẩm mới mang lại lợi ích cho nhà nông Việt trong hiện tại và tương lai. 

Thông qua các hoạt động này, Syngenta sẽ từng bước giới thiệu các công nghệ mới, đào tạo và giúp người nông dân áp dụng công nghệ vào các hoạt động canh tác, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Doanh nghiệp cũng thực hiện Chương trình Phát triển bền vững với các cam kết giúp nông dân ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm lượng khí carbon từ hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Syngenta là Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, có trụ sở chính tại Thụy Sỹ, hoạt động tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Syngenta mang đến các sản phẩm với công nghệ tiên tiến, giúp thay đổi phương thức canh tác trên toàn cầu, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp.

Trong hơn 3 thập kỷ gia nhập thị trường Việt Nam, Syngenta phủ sóng khắp các tỉnh thành, hỗ trợ nông dân Việt Nam với bộ hạt giống chất lượng cao, giải pháp bảo vệ thực vật đột phá và năng lực hỗ trợ kỹ thuật tận tâm. Nhờ nỗ lực của Syngenta, hàng chục triệu sản phẩm nông nghiệp Việt đã được bảo vệ, chất lượng và năng suất được nâng cao và giúp nông nghiệp Việt vươn tầm quốc tế.

Thúy Ngà