Tham gia sự kiện có đại diện Cục Trồng trọt, Viện Nghiên cứu lúa Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), các cơ quan quản lý nông nghiệp của 13 tỉnh thành phố ĐBSCL cùng hơn 1.500 bà con nông dân. 

Người tham dự có thể tham quan thực tế các mô hình trình diễn, xem trực tiếp các ruộng mẫu trong việc áp dụng quy trình canh tác hiện đại với các sản phẩm áp dụng công nghệ tiên tiến của Syngenta, như: giải pháp chăm sóc hạt giống Cruiser®, giải pháp Reflect Xtra®, giải pháp đột phá trừ sâu cuốn lá kháng thuốc Incipio®200SC…. Ngoài ra, nông dân tham dự còn có cơ hội giao lưu kỹ thuật canh tác lúa với các vị diễn giả, các nhà khoa học đến từ Viện Nghiên cứu lúa ĐBSCL, Cục trồng trọt và Syngenta Việt Nam.

Đại diện Syngenta cho biết, công ty tiên phong giới thiệu các giải pháp công nghệ bảo vệ thực vật áp dụng trên đồng ruộng, giúp tối đa hóa lợi nhuận cho bà con nông dân, giúp môi trường an toàn hơn, đáp ứng đòi hỏi về sản xuất nông nghiệp bền vững tại ĐBSCL nói riêng và nông thôn Việt Nam nói chung. 

Theo Syngenta, công nghệ Plinazolin® - là phát minh của hãng này trong việc công phá tính kháng của sâu hại với cơ chế tác động mới và tiên tiến nhất hiện nay. Với 15 năm nghiên cứu phát triển, chọn lọc từ hơn 10.000 hoạt chất khác nhau và thực hiện trên 4.000 các khảo nghiệm đồng ruộng, công nghệ Plinazolin® đã ra mắt tại một số nước châu Âu, Úc, Hàn Quốc… và sẽ được ra mắt chính thức tại Việt Nam trong năm 2023 với tên thương mại là Incipio 200SC. 

Đại diện Syngenta cho hay: “Với hoạt chất hoàn toàn mới isocycloseram, Incipio 200SC mang đến một cơ chế tác động đột phá, công phá tính kháng thuốc của sâu hại và mang lại hiệu quả kiểm soát sâu cuốn lá lúa vượt trội. Với hiệu lực kiểm soát sâu hại kể cả sâu gối lứa, Incipio 200SC cho hiệu lực kéo dài lên đến 21 ngày, cắt cả một lứa sâu hại và bảo vệ cây lúa suốt giai đoạn đòng trổ. Đồng thời, Incipio 200SC cũng giúp tăng năng suất, giảm thiểu số lần phun thuốc và chi phí sản xuất và giúp bà con an tâm sản xuất với hiệu quả cao nhất”. 

Doãn Phong