Chiều 7/1 tại TP.HCM, Hồ Văn Trung - tác giả của cuốn sách Đột phá thị trường thế giới có buổi ra mắt và giao lưu ký tặng sách.

Tại sự kiện, tác giả cho biết Đột phá thị trường thế giới là cuốn sách ghi lại hành trình khởi nghiệp của ông. Bên cạnh đó, tác giả cũng thuật lại quá trình từng bước vươn lên, không ngừng học hỏi trong môi trường kinh doanh suốt 38 năm làm nghề. 

img 9747.jpg
Tác giả Hồ Văn Trung tại sự kiện ra mắt và ký tặng sách 'Đột phá thị trường thế giới'.

Đột phá thị trường thế giới được chia làm 2 phần chính: Phần đầu là những hồi ký của Hồ Văn Trung về trải nghiệm cá nhân và bài học quý giá từ cuộc sống. Phần cuối, tác giả nói về ngôn ngữ kinh tế, chia sẻ kiến thức, hiểu biết và kinh nghiệm của mình trong việc đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường thế giới. 

Tác giả lý giải tiêu đề Đột phá thị trường thế giới không chỉ là một hành động tấn công vào thị trường mà còn tạo ra cơ hội mới cho những người đam mê kinh doanh.

"Điều tôi tâm đắc nhất trong suốt quá trình làm nghề là sự trải nghiệm và va chạm của bản thân. Sau mỗi lần vấp ngã, khó khăn, tôi trưởng thành và đúc kết lại trong cuốn sách Đột phá thị trường. Niềm hạnh phúc nhất trong sự nghiệp là được kể lại hành trình khởi nghiệp và kinh doanh của mình", ông Trung chia sẻ.

Ông Hồ Văn Trung cho biết quá trình đem sản phẩm của doanh nghiệp xâm nhập và chinh phục thị trường thế giới đòi hỏi nhiều kiến thức, hiểu biết, kinh nghiệm, tinh thần sẵn sàng học hỏi, dấn thân và lòng tự hào dân tộc. 

img 9757.jpg
Tác giả Hồ Văn Trung có những chia sẻ về nội dung của cuốn sách tại sự kiện.

Cuốn sách chia làm 3 đối tượng độc giả chính. Với những người trẻ có ước mơ, hoài bão nhưng chưa thực hiện được. Hồ Văn Trung gửi gắm lời nhắn nhủ hãy đừng nản chí, chỉ cần có định hướng rõ ràng sẽ dễ dàng phát triển. Tác giả Đột phá thị trường thế giới nhận định: "Theo tôi, thành công không định nghĩa được bằng tiền mà tuỳ theo mục tiêu của mỗi người. Một người trẻ đã thành công nếu hoàn thành được mục tiêu mình đặt ra...".

Đột phá thị trường thế giới cũng gửi gắm đến độc giả trẻ đang khởi nghiệp kinh doanh đừng ngại va chạm, vấp ngã mà nên tập cách đương đầu... Qua đó sẽ rút được nhiều bài học quý giá cho riêng mình.

Đối tượng tiếp theo là những người làm kinh doanh, doanh nghiệp. Tác giả cho rằng doanh nghiệp chỉ cần có nội lực, quyết tâm và mạnh dạn trong thị trường mạnh dần sẽ thấy dễ thở.

Cuối cùng, là những người làm công tác chính sách, Việt Nam cần có những giải pháp tối ưu hơn để người nông dân và nền nông nghiệp phát triển đột phá.

415732472 768546845307029 7173805406122551552 n.jpg
Cuốn sách 'Đột phá thị trường thế giới' của tác giả Hồ Văn Trung.

Qua những va chạm, tác giả Hồ Văn Trung góp nhặt những kinh nghiệm của bản thân gói gọn trong Đột phá thị trường thế giới để người đọc có thêm góc nhìn mới về thị trường Việt Nam lẫn thế giới. Bên cạnh đó, cuốn sách là là sự xung phong, tấn công vào các “chiến trường” kinh tế mà Việt Nam đã bỏ ngỏ nhiều năm qua.

Phước Sáng