Trong lúc lò vôi đang cháy, một người bên trong bị ngạt khí, sau đó lần lượt 7 người bên ngoài vào cứu thì đều bị chết do ngạt khí.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h, ngày 1/1/2016 tại lò vôi thủ công do ông Lê Văn Thong (thôn Yên Thái, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) làm chủ.

{keywords}

Lò vôi nơi xảy ra sự việc

Ông Lê Thanh Nhị, Trưởng Công an xã Hoàng Giang cho biết, vào khoảng thời gian trên, trên địa bàn xã xảy ra vụ ngạt khí lò vôi của gia đình ông Lê Văn Thong khến 8 người thiệt mạng.

Nạn nhân được xác định gồm: ông Lê Văn Thong (SN 1959, chủ lò); Lê Thị Mai (SN 1985); Lê Thị Nga (SN 1990); Nguyễn Đình Hoàn (SN 1959); Lê Văn Tuyên (SN 1963) cùng trú thôn Yên Thái. Lê Gia Cường (SN 1986) trú thôn Thanh Liêm; Lê Văn Toàn (SN 1972) trú thôn Phú Quý cùng trú xã Hoàng Sơn, Nông Cống và Hoàng Văn Việt, trú xã Quảng Trạch, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa.

Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên khi lò vôi nhà ông Thong đang đốt thì có một người bị ngạt khí bên trong. Thấy vậy, những người bên ngoài lần lượt lao vào bên trong ứng cứu đều bị ngạt khi chết tại chỗ. Riêng bà Lê Thị Nguyên (vợ ông Thong) được mọi người ứng cứu kịp thời, hiện bà Nguyên đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

{keywords}

Cơ quan pháp y đang tiến hành khám nghiệm tử thi

Ông Nhị cho biết, trong số các nạn nhân tử vong có ông Thong, chị Mai và chị Nga là 3 bố con trong một gia đình, riêng bà Nguyên (vợ ông Thong) đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết, sau khi nhận được tin báo Công an huyện và Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc, đồng thời cơ quan pháp y cũng tiến hành khám nghiệm tử thi đối với các nạn nhân.

Đến 22h cùng cơ quan pháp y vẫn đang tiến hành khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nói trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Lê Dương