Từ đầu giờ chiều nay, hàng trăm người dân trong thôn Lương Xá cùng cấp chính quyền địa phương lo tổ chức tang lễ cho 6 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đau lòng xảy ra vào chiều qua.

Nhiều cụ cao niên trong thôn nói, chưa bao giờ Lương Xá phải chịu cảnh đau buồn, tang tóc đến vậy khi 6 nạn nhân hầu hết đều có quan hệ họ hàng.

Thậm chí, có người còn là anh em ruột như trường hợp của ông Trần Văn Đường (63 tuổi) và em trai là ông Trần Văn Đoan, Trưởng Công an xã Kim Lương.

{keywords}
Lãnh đạo công an tỉnh Hải Dương phúng viếng trưởng công an xã 
{keywords}
 

Chính quyền địa phương cùng gia đình tổ chức tang lễ cho ông Đường sớm nhất, ngay từ đầu giờ sáng nay. Lễ viếng các nạn nhân khác lần lượt vào buổi chiều cùng ngày.

Bà Nguyễn Thị Năm bùi ngùi chia sẻ: "Nghe tin 6 người trong thôn gặp nạn mà tôi bủn rủn chân tay. Tối qua, cơm nước con cháu dọn ra nhưng ngồi nghĩ thương những người xấu số mà không nuốt nổi".

Theo lời kể của bà Năm, cách đây hơn một năm, trong một lần đứng bên hành lang quốc lộ 5, bà cũng đã từng bị xe máy chạy tốc độ cao đâm trúng gãy chân. 

{keywords}
Nhiều người chuẩn bị 6 vòng hoa để đi viếng 6 người xấu số trong thôn
{keywords}
Vòng hoa tang khắp mọi nơi ở đường làng thôn Lương Xá

Người thân nạn nhân Lê Hồng Tư (70 tuổi, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam xã) nhớ lại: "Chiều hôm đó, ông Tư mặc quần áo chỉnh tề. Bước ra đầu hè, ông còn quay lại dặn vợ đi họp trên xã đến tối sẽ về. Nói rồi, ông rảo bước đi tiếp. Không ai dám nghĩ lời hứa sẽ trở về nhà của ông Tư đã không thể hoàn thành".

Cùng với 7 người khác ở Kim Lương, ông Tư vĩnh viễn nằm lại sau cú va chạm với chiếc xe tải 2,5 tấn trên quốc lộ 5 vào chiều cùng ngày.

Bà Vũ Thị Thoa, vợ ông Tư vẫn không thể bình tĩnh lại được. Mắt đỏ hoe, bà Thoa chỉ còn biết quờ đôi bàn tay nhăn nheo, gầy guộc lên linh cữu gào khóc: “Sao ông hứa với tôi ông về mà giờ ông vĩnh viễn không về nữa”.

{keywords}
Thôn Lương Xá bao trùm không khí tang thương, vòng hoa khắp đường làng
{keywords}
 

Bà Nguyễn Thi Mai (60 tuổi) nói, chưa bao giờ ở thôn Lương Xá lại có nhiều người chết như vậy, gia đình tôi phải chuẩn bị 6 vòng hoa để đi viếng 6 người trong thôn. 

{keywords}
Mỗi người một vòng hoa vào phúng viếng các nạn nhân

Với người dân xã Kim Lương chưa bao giờ họ phải chứng kiến cả xã có tới 8 đám tang diễn ra cùng một lúc. Dọc theo con đường làng hun hút, đâu đâu cũng có thể nghe thấy những tiếng khóc hờ nức nở và mùi hương trầm đặc quánh.

{keywords}
 
{keywords}
Khăn tang phủ kín thôn Lương Xá 
{keywords}
Người dân đến thắp hương chia buồn với gia đình các nạn nhân
{keywords}
 
{keywords}
Người thân đau đớn khóc thương

Bí thư, Chủ tịch xã Kim Lương Vũ Ngọc Uông cho biết, ngày 21/1, xã tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc nhiệm kỳ 2019 - 2024. Trước khi đại hội, đoàn đại biểu hơn 60 người gồm lãnh đạo xã và các ban, ngành, đại biểu, khách mời đi viếng nghĩa trang liệt sĩ.

Sau khi viếng nghĩa trang, trên đường đoàn người trở về, tới gần cầu vượt qua đường QL5 thì xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 8 người tử vong, trong đó, đa phần là cán bộ của xã.

Tai nạn 8 người chết: Tài xế nhận chơi ma túy đá, vừa lái vừa ngủ gật

Tai nạn 8 người chết: Tài xế nhận chơi ma túy đá, vừa lái vừa ngủ gật

Tài xế Lương Văn Tâm thừa nhận mình chơi ma túy đá. Thời điểm gây tai nạn Tâm đã ngủ gật, mất lái.

Nhị Tiến - ảnh Anh Phú