Như VietNamNet đã thông tin, khoảng 12h15 ngày 4/7, anh Võ Văn Khương (SN1980, trú thôn Minh Sơn, xã Quảng Đông, Quảng Trạch, Quảng Bình) đi xe đầu kéo BKS 76C-060.49 kéo theo rơ mooc BKS 76R-002.09 theo hướng Bắc Nam. 

Chiếc xe đầu kéo tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Hải Sâm

Khi đến Km 685+550m đường tránh lũ BOT thuộc thôn Thạch Hạ, xã Hồng Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ đã xảy ra va chạm với xe ô tô 7 chỗ BKS 38A- 144.35 do ông Nguyễn Hùng C. (SN 1969 ở xã Thạch Kim huyện Thạch, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển hướng ngược lại.

Trên xe ông C khi đó chở theo 4 người, đều trú tại Hà Tĩnh, gồm: bà Trần Thị L. (SN 1973), chị Nguyễn Thị Vân A. (SN 1999), ông Nguyễn Huy H. (SN 1969) và em Nguyễn Hồng Phước A. (SN 2007). 

Lực lượng chức năng mất 1h mới đưa được thi thể nạn nhân mắc kẹt trong xe ra ngoài. Ảnh: Hải Sâm

Cú tông trực diện đã khiến ông C. và bà L. tử vong tại chỗ, 3 người còn lại được đưa đi bệnh viện cấp cứu. 

Trả lời VietNamNet lúc 15h cùng ngày, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới xác nhận, trong 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu, có một nạn nhân nữ đã tử vong trước đó, hiện 2 nạn nhân còn lại tỉnh táo và đang được chăm sóc đặc biệt. 

Người thứ 3 tử vong được xác định là chị Nguyễn Thị Vân A. Cả 3 nạn nhân tử nạn là người trong một gia đình, gồm bố mẹ và con gái.

Cú đâm xe khiến hệ thống bánh trước xe đầu kéo bị bung ra. Ảnh: Hải Sâm

Tại hiện trường, tài xế ô tô con tử vong và mắc kẹt trên xe, phải hơn 1 tiếng sau lực lượng cứu hộ mới đưa được thi thể ra ngoài. 

Đầu chiếc ô tô 7 chỗ cũng bị biến dạng hoàn toàn, xe đầu kéo bị hư hỏng nghiêm trọng ở phần đầu, mảnh vỡ tung tóe khắp nơi. 

Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến 3 người trong 1 gia đình tử vong. Ảnh: Hải Sâm

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để cứu hộ cứu nạn, phân luồng giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

Được biết, những người trên xe trong cùng một gia đình đi từ tỉnh Quảng Trị về Hà Tĩnh, khi đến địa bàn tỉnh Quảng Bình thì xảy ra tai nạn. 

Hải Sâm