Bứt phá từ “hạt nhân” con người

“Tại Nestlé, con người là tài sản quý giá và là yếu tố then chốt cho sự phát triển”, bà Trương Bích Đào - Giám đốc Nhân sự Nestlé Việt Nam chia sẻ. Thấu hiểu nhân tài là nguồn lực đem đến thế mạnh cạnh tranh cho doanh nghiệp, Nestlé Việt Nam không ngừng nỗ lực để hơn 2.000 nhân viên được làm việc trong một môi trường an toàn, thuận lợi, nhận chế độ phúc lợi - an sinh tối ưu, có những điều kiện tốt nhất để phát triển.

Những năm qua, biến động từ đại dịch và những thay đổi từ trạng thái bình thường mới đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp. Không ít đơn vị chọn phương án cắt giảm chi phí lao động. Tuy nhiên, ưu tiên xuyên suốt tại Nestlé là tất cả nhân viên an toàn, mạnh khỏe và được kết nối. 

Bà Bích Đào cho biết, Nestlé Việt Nam vẫn đảm bảo việc làm, tăng lương và trả thưởng theo kế hoạch, tăng mức thưởng ngắn hạn cho nhân viên, mở rộng quyền lợi gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, cũng như nhiều hỗ trợ khác về y tế dành cho nhân viên và người thân… Ở giai đoạn sau đại dịch, Nestlé cũng có những điều chỉnh giúp nhân viên làm việc linh hoạt (bên cạnh làm việc tại văn phòng, nhân viên còn có thể chủ động lựa chọn làm việc ở bất cứ nơi đâu) nhưng vẫn đem lại hiệu quả. 

 Ưu tiên xuyên suốt ở Nestlé là tất cả nhân viên an toàn, mạnh khỏe và được kết nối

Bên cạnh đó, văn hoá doanh nghiệp cởi mở dựa trên giá trị về tôn trọng sự khác biệt cũng là “chìa khoá” để Nestlé phát triển nguồn nhân lực. Điều này thể hiện trước tiên ở nỗ lực bình đẳng giới. Hiện tại, tỷ lệ nữ giới giữ các vị trí quản lý cấp cao tại Nestlé chiếmtới hơn 50%. Nguyên tắc bình đẳng giới còn được thể hiện qua việc xây dựng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự, từ tuyển dụng đến hoạch định vị trí, thăng chức…

Ngoài ra, trao quyền cho người trẻ cũng là nét đặc trưng trong văn hoá doanh nghiệp ở Nestlé. Công ty xây dựng và duy trì chính sách nuôi dưỡng, thúc đẩy tiềm năng cho nhân viên. Chính sách từ Nestlé tạo cơ hội thăng tiến, không ràng buộc thâm niên hay cấp bậc, khuyến khích thử nghiệm và sáng tạo…

Cộng hưởng các yếu tố trên, môi trường làm việc của Nestlé Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn người lao động, đặc biệt đối với thế hệ trẻ. Đại diện Nestlé Việt Nam cho biết, số nhân viên thuộc gen Y và gen Z đang chiếm mức cao ở Nestlé: tới 81%; 67% nhân sự cấp quản lý cũng từ hai thế hệ này. 

Cam kết kiến tạo tương lai bền vững

Ngay khi bắt đầu hành trình ở Việt Nam, Nestlé đã cam kết đầu tư lâu dài và phát triển bền vững. Hơn 25 năm qua, Nestlé Việt Nam vẫn luôn kiên định với cam kết đó và từng bước hiện thực hoá mục tiêu bằng đội ngũ nhân sự tận tâm. 

Hàng năm, Nestlé Việt Nam duy trì các chương trình đào tạo toàn diện nhằm tạo cơ hội phát triển cho đội ngũ nhân viên. Cùng với đó, doanh nghiệp này cũng quan tâm đến mang cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cho tài năng trẻ, đặc biệt là nguồn nhân lực địa phương. Thông qua các chương trình như “Quản trị viên tập sự”, “Thắp sáng tài năng Việt”, Nestlé hỗ trợ những người trẻ bứt phá trên hành trình định hình nghề nghiệp, được trải nghiệm thực tiễn, đào tạo kỹ năng qua công việc thực tế; từ đó giúp nâng cao tay nghề và kiến thức chuyên môn, sẵn sàng đảm nhiệm những vị trí lãnh đạo trong tương lai.

Nestlé 5 lần liên tiếp được vinh danh trong Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” 

Chính nhờ chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam cho thấy những bước tiến vững vàng trong kinh doanh. 

Vừa qua, Nestlé lần thứ 5 liên tiếp xuất sắc được vinh danh trong Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” theo khảo sát thường niên của công ty Anphabe. Bên cạnh đó, Nestlé Việt Nam còn là doanh nghiệp FDI duy nhất nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2022 từ Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội. Ngày 22/11, Nestlé Vietnam nhận 2 giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Vietnam HR Awards năm 2022, cho 2 hạng mục quan trọng: “Chiến lược Sức khỏe toàn diện” và “Chiến lược Nhân tài” (hoạch định nguồn nhân lực và chính sách lương, thưởng, phúc lợi). 

Chia sẻ về những thành tích này, bà Trương Bích Đào bày tỏ: “Chúng tôi cảm thấy rất tự hào và vinh dự vì những nỗ lực của công ty trong việc chăm lo cho đời sống cán bộ nhân viên đã được ghi nhận. Sự ghi nhận này sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc xây dựng một môi trường làm việc tối ưu cho người lao động… Với sự tận tụy từ đội ngũ nhân sự, Nestlé Việt Nam cam kết tiếp tục hướng đến một tương lai khỏe mạnh và hạnh phúc hơn cho người dân Việt Nam”.

Hồng Nhung