Vài ngày gần đây, dư luân lại “dậy sóng” với thông tin êkip cũ của Á hậu Hoàng My đăng đàn trên thông tin đại chúng dùng nhũng lời lẽ nặng nề chỉ trích người đẹp.
 
Á hậu Hoàng My tinh khôi áo trắng
Á hậu Hoàng My "nịnh" siêu mẫu Hoàng Yến

Hoàng My: Ngực nở, eo thon tập múa cột

Hoàng My vui đến nghẹt thở vì được đi thi HHHV 2011


Vào đúng thời điểm, Hoàng My đang rục rịch chuẩn bị để dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 tại Brazil thì những phát ngôn này như một gáo nước lạnh dội vào công chúng và ảnh hưởng trực tiếp tới người chuẩn bị đại diện Việt Nam dự thi sắc đẹp quốc tế.


Á hậu Hoàng My sau ngày đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Không hiểu do dồn nén cảm xúc từ bao giờ mà đột nhiên Phúc Nguyễn, một ông bầu mát tay có tiếng trong thế giới của những người đẹp, lại đột ngột kể xấu Hoàng My ngay vào thời điểm Á hậu đang mải miết lo tập luyện để dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011. Phúc Nguyễn không ngần ngại dùng những ngôn từ nặng nề chỉ trích người đẹp như “viên ngọc bị khuyết” và rằng “vẻ đẹp hình thể của Hoàng My vẫn chưa đong đầy cốt cách tâm hồn cô”…

Đại ý của những phát ngôn này là chỉ trích Hoàng My đã không thực hiện lời hứa trích 30% tiền thưởng làm từ thiện. Nặng nề hơn, “ông bầu” này chỉ thẳng người đẹp đã vô ơn với êkip cũ, những người đã giúp cô thành công và đăng quang Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, bởi sau khi đăng quang, Hoàng My “đầu quân” cho một công ty khác mà phớt lờ êkip cũ. Phúc Nguyễn bóng gió nói người đẹp tiến được bước xa sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là nhờ vào sự khéo ăn, khéo nói. Có thể thấy, nếu chỉ đọc những phát ngôn của “ông bầu” này trên truyền thông thì có thể hình dung Hoàng My là một cô gái chẳng ra gì, một người cơ hội, không biết giữ lời hứa, “có mới nới cũ”…

Làng giải trí với vô vàn những câu chuyện “có đi, có lại”, liệu có tin được không câu chuyện một “ông bầu” sành sỏi lại đi giúp không công một cô gái chân chất tỉnh lẻ chỉ vì một lời hứa là sẽ trích 30% số tiền có được khi đoạt danh hiệu để làm từ thiện? Phúc Nguyễn từng công khai kể với báo chí về thuở nhận giúp đỡ Hoàng My đi thi Hoa hậu Việt Nam 2010: “Tôi trông chờ vào những hành động mà Hoàng My đã cam kết và thuyết phục tôi đầu tư không toan tính với cô ấy, rằng: 30% số tiền em kiếm ra được từ việc đi diễn và từ danh hiệu phải đi làm từ thiện để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, giống như anh đã giúp em” (trích một trang điện tử). Đọc những dòng này có thể thấy, Phúc Nguyễn là một người có tấm lòng cao cả, luôn muốn giúp đỡ người khác. Nếu anh quả là một người hào hiệp như vậy, thì liệu có hằn học với Hoàng My theo kiểu “không ăn được thì đạp đổ” như vậy?

Câu chuyện mà Phúc Nguyễn và êkip kể về cái thời ra tay giúp đỡ Hoàng My khi người đẹp này chỉ là một cô gái tỉnh lẻ chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm động. Bản thân Hoàng My cũng thừa nhận sự giúp đỡ của Phúc Nguyễn đã khiến cô được như ngày hôm nay. Tuy nhiên, người đẹp cũng phủ nhận một số thông tin mà Phúc Nguyễn đăng tải trên báo, điển hình như việc trích quỹ tiền thưởng làm từ thiện. Bởi theo Hoàng My, ngay sau khi đăng quang cô và các người đẹp khác đã thực hiện trách nhiệm như đã hứa và giao kèo với BTC (báo Tiền Phong), là trích tiền thường để làm từ thiện.


Hoàng My đang được êkip của công ty Hoàn  vũ chuẩn bị để dự thi Hoa hậu hoàn vũ 2011

Có thể thấy, những vấn đề ân nghĩa giữa Hoàng My và Phúc Nguyên đơn thuần là những mâu thuẫn cá nhân. Mà điều này, Phúc Nguyên cũng không thể chỉ trách riêng Hoàng My mà cũng trách với bản thân mình khi không có giao kèo rõ ràng về việc cô ấy sẽ chịu sự quản lý của ai và trong bao lâu sau khi đăng quang? Đây là những điều cơ bản nhất mà các công ty đào tạo làm khi nhận các học viên. Nếu thật sự coi Hoàng My là chỗ tình thân đến mức không cần làm hợp đồng thì Phúc Nguyễn hoàn toàn có thể chất vấn hoặc nói điều phải trái với Hoàng My ngay khi người đẹp này đăng quang Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2010, đâu cần thiết phải đợi lúc Hoàng My chuẩn bị đại diện Việt Nam dự thi thế giới mới kể tội?

Giới người đẹp vốn nhiều điều thị phi, chuyện các người đẹp Việt Nam sau ngày đăng quang thì bị chỉ trích, dính scadal cũng chẳng còn lạ, đến mức công chúng chẳng còn ngạc nhiên. Thực tế này cũng là một điều đáng buồn của giải trí Việt Nam. Vụ việc của Hoàng My, có bao nhiêu phần trăm là sự thật và bao nhiêu phần trăm là một cuộc “trả đũa” thì chỉ có những người trong cuộc mới hiểu. Chỉ có điều, vào thời điểm hiện tại khi mà chúng ta chỉ có một đại diện dự thi Hoa hậu Hoàn vũ thì những việc xích mích cá nhân thế này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh Việt Nam trong cuộc thi mang tính toàn cầu sắp diễn ra.

Hoàng My có thể có lỗi với Phúc Nguyễn nhưng kể từ khi đăng quang, cô ấy cũng chưa làm điều gì gây tổn hại đến danh dự, hình ảnh của một Á hậu, thì nên chăng cả hai “đóng cửa bảo nhau” để giải quyết những xích mích này. Mượn truyền thông để tiếp tục gây tổn thương và làm hại đến hình ảnh của nhau thì liệu có đáng, nhất là khi chẳng còn bao lâu nữa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 diễn ra?

Theo lời kể của Phúc Nguyễn trên báo chí: Năm 2008, bác của Hoàng My đưa hai chị em cô đến gặp Phúc Nguyễn nhờ giúp đỡ để cô đi thi Hoa hậu. Phúc Nguyễn nhận lời giúp Hoàng My vì nhận thấy cô là người thông minh, có ngoại hình khá. Trong hai năm, từ 2008 đến 2010, Phúc Nguyễn đào tạo Hoàng My từ một người vụng về trở thành người đẹp có thể trình diễn được trước ống kính. Chưa hết, “ông bầu” này còn nhờ những chuyên gia trong làng thời trang, làm tóc, chụp ảnh để tạo hình ảnh cho Hoàng My… Tuy nhiên, “ông bầu” này chỉ trích Hoàng My sau khi đăng quang đã lập tức quên ơn khi tuyên bố trở thành người của một công ty khác mà không thông báo lại với mình. Chưa hết, Phúc Nguyễn còn vạch tội Hoàng My không thực hiện lời hứa trích 30% số tiền thưởng để làm từ thiện.


Theo Báo Hà Nội Mới