Cơ hội thị trường đang rộng mở

Thị trường điện thoại di động Việt Nam đang có những bước dịch chuyển đáng chú ý: số lượng điện thoại tính năng giảm nhưng điện thoại thông minh (smartphone) lại ngày một gia tăng.

Nhân tố để thúc đẩy sự dịch chuyển này chính là sự phổ biến của Internet 3G, và theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông công bố vào nửa đầu năm nay đã là hơn 24 triệu. Công bố mới nhất của Google năm 2014 cho thấy rõ hơn sự dịch chuyển này: smartphone chiếm 36%, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái với chỉ 20%. Và thời gian người dùng bỏ ra cho điện thoại di động mỗi ngày đang tăng cao, 3 - 4 tiếng đồng hồ/ngày dành cho việc tương tác với các tính năng của điện thoại smartphone.

Dù phát triển nhưng tiếp thị di động đến nay vẫn chưa thật sự thay đổi theo kịp sự phát triển của thị trường. Theo bà Roopa Dhawan, Giám đốc điều hành Mindshare Việt Nam, tỷ lệ nhấp chuột CTR (click through rate) ở thị trường Việt Nam có mức trung bình là 2%, hơn so với mức từ 1 - 1,5% ở các thị trường như Indonesia, Singapore, Myanmar. “Trên cấp độ toàn cầu, số người sử dụng điện thoại đã vượt qua số lượng người xem tivi và xu hướng này không thể bỏ qua được. Việc ngày càng nhiều người sử dụng smartphone thì cơ hội các nhãn hàng có các sản phẩm sáng tạo giúp cho đạt được mục tiêu của thương hiệu càng cao”, bà Dhawan nói.

"Bờ vai lớn" đã sẵn sàng mời gọi

Để phát triển thị trường, sự sáng tạo của người làm quảng cáo và sở thích khám phá nội dung mới của người dùng điện thoại, nếu gặp nhau sẽ tạo nên một cú huých mới. Do vậy những mắt xích gắn kết cùng nhau trong một hệ sinh thái, có đủ người sản xuất, nhà phân phối, người tiêu thụ, người tiêu dùng là những điều kiện tiên phong cần phải có. Thế nhưng, quan trọng hơn cả là làm thế nào để làm cho đạt được hiệu quả cả về nhận thức thương hiệu lẫn tăng doanh số. Một hệ sinh thái như thế có thể được tìm thấy ở Diễn đàn Tiếp thị Di động Việt Nam 2014 (MMAF) sẽ được tổ chức tại TPHCM vào ngày 30 tháng 10 năm 2014.

MMAF 2014 là nơi công bố những thông tin cập nhật và xu thế mới của thị trường, về việc thói quen của người dùng di động thay đổi Internet như thế nào, và người tiêu dùng đang ở đâu trong hệ sinh thái đó.

Cũng tại MMAF 2014, nhà quảng cáo trực tuyến hàng đầu Việt Nam là Admicro sẽ công bố gói tài trợ trị giá 25.000 đô la Mỹ cho các thương hiệu triển khai tiếp thị di động. 

Người tham dự sẽ được gặp những chuyên gia tiếp thị hàng đầu, những nhãn hàng đi vào lòng người tiêu dùng bằng những phương thức tiếp thị độc đáo, những công nghệ tiên tiến…

Từ những cuộc gặp gỡ đó sẽ làm thay đổi những người tham dự như bạn. Thị trường chỉ có thể thay đổi khi chính từng nhân tố thay đổi. Và khi những người khổng lồ như Unilever, Starbucks, Coca Cola… đã sử dụng điện thoại là kênh tương tác với khách hàng; và khi những Agency lớn đã sẵn sàng; và khi công nghệ cho phép những điều tưởng chỉ có trong cổ tích xảy ra, thì bạn còn chờ gì nữa?

MMA là tập hợp của 800 thành viên là những chuyên gia hàng đầu trong ngành tiếp thị truyền thông. Hệ sinh thái MMA vì thế cũng đã trở nên lớn mạnh trong ngành công nghiệp sáng tạo, với đầy đủ các mắt xích từ kiến tạo, phát minh, thúc đẩy sự phát triển của toàn thế giới về các giải pháp liên quan đến di động.

Bàn tay của những người khổng lồ đã chìa ra mời gọi. Bờ vai của những người khổng lồ đã sẵn sàng. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không tham gia vào hệ sinh thái của những người khổng lồ đó để trang bị cho mình những kiến thức hữu hiệu, để học hỏi từ những điển cứu thành công, và tiếp cận với những công nghệ mới nhất của ngành? Nói cách khác, tại sao bạn không đứng trên vai người khổng lồ để trở nên nhanh hơn, mạnh mẽ hơn?

Đăng ký tham gia sự kiện tại website của Chương trình

http://www.mmaglobal.com/events/forums/vietnam2014/register