Kathleen Bangs, một cựu phi công hãng hàng không thương mại và hiện đang là phát ngôn viên của ứng dụng chuyên đưa ra dự đoán hoãn hủy các chuyến bay FlightAware, đưa ra lời khuyên với hành khách nên chọn chuyến bay sớm trong ngày hơn là những chuyến muộn.

Tại sao không nên đi máy bay vào thời điểm chiều tối? - 1

Lựa chọn chuyến bay buổi sáng được các chuyên gia đánh giá là tốt nhất trong ngày.

Theo cựu phi công này, càng những chuyến bay muộn thì khả năng bị hoãn hủy chuyến càng cao hơn. "Càng về thời điểm cuối ngày, các hãng bay thường cho khách hàng lựa chọn ít hơn, vậy nên, những chuyến buổi sáng luôn được coi là lựa chọn tốt nhất".

Các số liệu thống kê cho thấy, chuyến bay thường bắt đầu bị trì hoãn từ khoảng 8 giờ sáng mỗi ngày và sau đó trở nên "tồi tệ" hơn với đỉnh điểm khoảng 6 giờ tối. Nếu bay vào chuyến sáng sớm, đường hàng không cũng ít bị tắc nghẽn hơn vì tất cả các chuyến bay đêm hôm trước gần như đã hạ cánh.

Tại sao không nên đi máy bay vào thời điểm chiều tối? - 2

Các chuyến bay sáng sớm thường đỡ bị trì hoãn hơn chuyến muộn.

Nguyên tắc này cho thấy đúng vào mọi thời điểm trong năm ngay cả dịp cuối năm cao điểm hay đợt du lịch tăng đột biến. Ví dụ vào tháng 7/2021, tại 30 sân bay lớn nhất Mỹ, khoảng 85% đến 90% chuyến bay buổi sáng đều đúng giờ. Trong khi đó, 65% đến 70% chuyến bay khởi hành từ 3 giờ chiều tới 8 giờ tối bị hoãn.

Con số thống kê cũng cho thấy chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 5 giờ chiều thường dễ bị hoãn nhiều nhất. Số chuyến bị trì hoãn thời điểm này cao hơn những chuyến khởi hành vào buổi trưa tới 50%. Và khi xảy ra chuyến bay muộn sẽ gây phản ứng dây chuyền lên các nguồn lực tại sân bay.

Tại sao không nên đi máy bay vào thời điểm chiều tối? - 3

Thời tiết cũng là yếu tố quan trọng khi chọn chuyến bay sớm.

Một lý do khác để chọn các chuyến bay sáng sớm, đó là thông thường nó sẽ có giá rẻ hơn những chuyến sau đó. Đây là điểm các hãng hàng không biết nắm bắt tâm lý hành khách khi nhận ra hầu hết mọi người không thích phải dậy quá sớm để ra sân bay.

Và việc lựa chuyến sớm còn giúp bạn đỡ phải chịu cảnh chen chúc hay xếp hàng dài bởi lượng khách check-in thời điểm này sẽ ít đông đúc hơn giờ khác trong ngày. Ít người ở sân bay đồng nghĩa với việc mọi thứ sạch sẽ hơn.

Cuối cùng, khi chuyến bay cất cánh buổi sáng thường ít khả năng gặp tình trạng nhiễu loạn không khí bởi hầu hết các cơn giông và hiện tượng thời tiết xấu hay xảy ra vào thời điểm buổi chiều hoặc tối.

(Theo Guide/ Dân Trí)

Tiếp viên hàng không tiết lộ vị trí ngồi tốt nhất, lợi đủ đường trên máy bay rất ít người nghĩ đến

Tiếp viên hàng không tiết lộ vị trí ngồi tốt nhất, lợi đủ đường trên máy bay rất ít người nghĩ đến

Khi đi máy bay nên ngồi cạnh cửa sổ hay hành lang, ngồi ở đầu hay cuối khoang? Mỗi một vị trí sẽ có điểm cộng và trừ của riêng mình.