Làm việc trong văn phòng mang đến cho bạn cơ hội tìm hiểu ai đó theo cách mà bạn không dễ dàng làm được trên các ứng dụng hẹn hò.

Với những người làm việc văn phòng, họ có thể dành nhiều thời gian với đồng nghiệp hơn cả với vợ/chồng mình.

Để trở thành bạn thân của ai đó, người ta phải mất khoảng 200 giờ để trò chuyện, kết nối. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người hình thành mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp. Thậm chí, có những người còn có một "tri kỷ trong công việc", người mà họ thường xuyên nhắn tin, trò chuyện về những căng thẳng trong công việc và cùng đi chơi.

Trong một cuộc khảo sát do Forbes Advisor thực hiện, 60% trong số 2.000 người được hỏi cho biết họ đã trải qua một mối tình lãng mạn ở công sở.

Dữ liệu từ một cuộc khảo sát eHarmony với 2.000 người khác cũng cho thấy 71% muốn tán tỉnh đồng nghiệp và 53% đã hẹn hò với một đồng nghiệp.

"Hầu hết người trưởng thành dành tối thiểu 1.680 giờ mỗi năm ở văn phòng, vì thế bạn có khả năng dành nhiều thời gian cho đồng nghiệp hơn hầu hết những người khác", David Brudö, giám đốc điều hành, đồng sáng lập ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần Remente chia sẻ với tờ Business Insider

Anh nói thêm rằng làm việc trong văn phòng mang đến cho bạn cơ hội tìm hiểu ai đó theo cách mà bạn không dễ dàng làm được trên các ứng dụng hẹn hò.

“Khi làm việc cùng ai đó hàng ngày, bạn sẽ thấy cách họ phản ứng với một vấn đề, cách họ hành xử khi bị áp lực và tương tác với các đồng nghiệp khác. Thật dễ dàng để bắt đầu chia sẻ thông tin cá nhân và chia sẻ về những khó khăn gặp phải trong văn phòng - có thể là trong bữa trưa hoặc lúc uống cà phê sau giờ làm việc".

Chuyên gia về mối quan hệ và hẹn hò Gabriel Brenner cho rằng, làm việc hướng tới mục tiêu chung cũng là một trải nghiệm gắn kết có thể mang mọi người lại gần nhau, "vì bạn đang giao tiếp, hợp tác và chia sẻ khối lượng công việc".

“Theo một nghĩa nào đó, khoảng thời gian dành cho nhau này có thể coi là buổi hẹn hò không chính thức”, anh nói. 

Một số người cảnh giác khi hẹn hò với đồng nghiệp. Họ tin rằng chuyện tình cảm và công việc không nên lẫn lộn với nhau. Điều cấm kỵ này có thể là một phần tạo ra sự hấp dẫn đối với một số người.

Ngược lại, tình công sở cũng mang đến những rủi ro. Một số cho biết họ cảm thấy áp lực khi phải hành động chuyên nghiệp hơn khi có tình công sở. Những người khác thì lo lắng về những lời đàm tiếu.

Một số người cho biết họ bị đồng nghiệp đánh giá và coi mình là trò cười.

Brenner nói: “Chuyện tình công sở có thể trở nên khó khăn khi bạn đang cố gắng phân biệt giữa trò chơi quyền lực, niềm vui thông thường và sự quan tâm thực sự”.

Angelika Koch, một chuyên gia về hẹn hò và chia tay của ứng dụng hẹn hò dành cho người đồng tính Taimi chia sẻ với Insider rằng, điều quan trọng là bạn phải cân nhắc một số thứ khi nghĩ đến tình công sở. 

"Điều đầu tiên cần xem xét đến là hậu quả. Mọi mối quan hệ thân mật đều có những trắc trở riêng. Nếu bạn xây dựng mối quan hệ tình cảm với đồng nghiệp thì đến khi bạn gặp khó khăn trong mối quan hệ đó, bạn sẽ mang cả những rắc rối đó vào công việc”.

Chất lượng công việc, sự tập trung, sự an tâm và sức khỏe tinh thần của bạn đều có thể bị ảnh hưởng nếu mối quan hệ gặp khó khăn. Nếu bạn chia tay, thì bạn sẽ ở trong một môi trường mà bạn gặp người yêu cũ hàng ngày.

“Điều này có thể kéo dài quá trình hàn gắn và làm sâu sắc thêm nỗi đau chia tay” - Koch nói.

Koch cho biết, với tình cảm chốn công sở, bạn cũng nên cân nhắc xem những cảm xúc nảy sinh là có thật hay chỉ đơn giản là do bạn ở gần người đó.

“Hãy viết ra những gì bạn đang tìm kiếm ở bạn tình và tìm kiếm trong một mối quan hệ, cũng như mục tiêu cuộc sống của bạn. Sau đó, hãy đọc lại danh sách và trả lời một cách trung thực xem người này có phù hợp với những gì bạn mong muốn hay không".

Koch cho rằng, nhìn chung, một mối quan hệ công sở có thể là một trải nghiệm "đẹp", "nếu nó được thực hiện một cách cẩn thận và chu đáo". 

Những phụ nữ không thích đi làm công sở

Những phụ nữ không thích đi làm công sở

Có những phụ nữ không thích đi làm công sở gò bó thời gian mà chọn công việc tự do để thoả mãn khát khao làm giàu và phát triển sự nghiệp riêng. Trong gia đình, họ cũng có vai trò "trụ cột" giống như người chồng.
Ban ngày làm sếp, rời công sở làm bà chủ

Ban ngày làm sếp, rời công sở làm bà chủ

Phụ nữ giờ đây đã tiến công vào cả những lĩnh vực vốn là lãnh địa của đàn ông, đặc biệt là các hoạt động kinh tế, nhằm thiết lập các quan hệ xã hội bền vững và công bằng hơn.