Tài tử người Anh Daniel Craig và vợ - nữ diễn viên Rachel Weisz - bị nhận xét là thiếu lịch sự khi tiếp chuyện công nương Anh Kate Middleton. Craig và Weisz vẫn ngồi tại chỗ, không hề đứng lên, khi công nương Kate tiến lại chào hỏi hai người trên khu vực khán đài của trận chung kết đơn nam giải quần vợt Wimbledon diễn ra vào cuối tuần qua tại London, Anh.

Tài tử Daniel Craig bị chê ứng xử thiếu lịch sự khi gặp công nương Kate - 1

Công nương Kate tiến lại chào hỏi tài tử người Anh Daniel Craig và vợ - nữ diễn viên Rachel Weisz (Ảnh: Daily Mail).

Ngay lập tức, một cuộc tranh luận đã nổ ra trên mạng xã hội Anh xung quanh cách ứng xử thiếu lịch thiệp của vợ chồng nam tài tử. Nhiều người cho rằng, theo phép lịch sự, khi một nữ giới tiến lại chào hỏi, nam giới lịch thiệp sẽ luôn đứng dậy tiếp chuyện, thay vì vẫn tiếp tục ngồi tại chỗ để đáp lại người phụ nữ vừa bước tới chào hỏi mình.

Hành động đứng lên trò chuyện khi đối phương vẫn đang đứng là để thể hiện sự tôn trọng dành cho đối phương. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng thể hiện văn hóa giao tiếp lịch thiệp, đặc biệt khi người chủ động tiến lại hỏi han là một người phụ nữ, còn người được chào hỏi là một nam giới.

Có những người thậm chí còn cho rằng, khi đối thoại với người đang không đeo kính râm, người đeo kính nên tạm bỏ kính xuống một lúc trong lúc đối thoại, để bày tỏ sự tôn trọng chân thành dành cho đối phương trong lúc đối thoại, bởi chiếc kính râm khiến người khác không thể nhìn vào mắt bạn và gây nên sự bối rối nhẹ trong lúc hai bên đối thoại.

Cũng có những ý kiến cho rằng nếu chính công nương Kate đã đề nghị hai người hãy cứ ngồi tại chỗ và không cần đứng dậy chào hỏi, lúc ấy, việc tài tử Daniel Craig và nữ diễn viên Rachel Weisz vẫn ngồi là có thể chấp nhận được.

Tài tử Daniel Craig bị chê ứng xử thiếu lịch sự khi gặp công nương Kate - 2

Thái tử Anh William trò chuyện với tài tử Daniel Craig (Ảnh: Daily Mail).

Tài tử Daniel Craig bị chê ứng xử thiếu lịch sự khi gặp công nương Kate - 3

Công nương Kate trò chuyện với nam diễn viên James Norton (Ảnh: Daily Mail).

Thực tế, cũng tại sự kiện này, khi công nương Kate tiến lại gần nam diễn viên James Norton để chào hỏi, anh đã đứng dậy để trò chuyện lịch thiệp.

Một số cư dân mạng cho rằng Daniel Craig đã có nhiều năm đảm nhận vai Điệp viên 007 James Bond. Nhân vật James Bond lại vốn được xem là một biểu trưng cho phong cách lịch lãm của quý ông thượng lưu Anh, vậy nên đáng lẽ, Daniel Craig phải "thấm" được chất lịch thiệp hào hoa của Bond trong các giao tiếp ứng xử.

Chứng kiến cuộc gặp gỡ mới nhất giữa vợ chồng Craig và công nương Kate, không ít fan cho biết họ cảm thấy bất ngờ về chi tiết có phần thiếu tinh tế của vợ chồng nam tài tử.

Theo Dân trí/Daily Mail