Theo Orientaldaily, Trần Tích Vinh qua đời ngày 15/5 sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư phổi, hưởng dương 38 tuổi. Thông tin vừa được đại diện gia đình nam diễn viên xác nhận với truyền thông. 

{keywords}
Nam diễn viên qua đời vì ung thư phổi. 

"Anh ấy qua đời lặng lẽ trong bệnh viện. Những ngày cuối đời, anh mong mỏi được trở về nhà nhưng sức khỏe quá yếu nên các bác sĩ không cho phép. Tình hình dịch bệnh phức tạp nên mọi người cũng không thể vào viện chăm nom", em trai nam diễn viên chia sẻ. 

Trong lần phỏng vấn cuối cùng vào tháng 4, Trần Tích Vinh tinh thần vẫn minh mẫn. Nam diễn viên nói sẽ cố gắng đến hơi thở cuối cùng dù các bác sĩ tiên liệu mình khó qua khỏi. Anh cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn gái đã luôn bên cạnh những ngày tháng cuối đời.

{keywords}
Trần Tích Vinh lạc quan trong những ngày mới điều trị ung thư. 

Trần Tích Vinh phát hiện mắc ung thư vào tháng 6/2020. Nam diễn viên ban đầu có triệu chứng khó thở, cơ thể đau nhức không rõ lý do. Sau khi xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán anh bị ung thư phổi giai đoạn 4. Tài tử sau đó ngưng mọi công việc để tiến hành nhập viện điều trị theo phác đồ. 

Do số tiền điều trị đắt đỏ lên đến 9000 đô la mỗi tháng, nam diễn viên bị kiệt quệ tài chính. Nhiều bạn bè của anh hay tin đã cùng phát động quyên góp giúp anh có thêm chi phí. 

Thông tin Trần Tích Vinh qua đời khiến các nghệ sĩ, khán giả bày tỏ thương xót. Nhiều đồng nghiệp thân thiết trong làng giải trí như: Mã Tuấn Vỹ, Trịnh Trung Cơ, Quách Tấn An... nhắn gửi những lời tình cảm trên mạng xã hội. Trong đó, Quách Phú Thành đứng ra lo liệu chi phí tang lễ cho anh. 

{keywords}
 

Trần Tích Vinh sinh năm 1983, bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 22 tuổi sau khi hoàn thành khóa đào tạo diễn viên của đài TVB. Anh từng làm việc cho các đài truyền hình, đóng các phim như The Wicked League, Lost on Journey... Bên cạnh vai trò diễn viên, anh còn là biên kịch, đạo diễn một số dự án nhỏ. 

Thúy Ngọc

Cựu diễn viên TVB Hong Kong bị ung thư phổi

Cựu diễn viên TVB Hong Kong bị ung thư phổi

Chia sẻ trên một tập gần đây của chương trình Scoop của đài TVB, diễn viên Trần Tích Vinh nói sau khoảng thời gian hóa trị, anh nhìn như người...