Theo SohuLý Kiện Nhân vừa xuất hiện lần đầu tiên sau cơn đột quỵ cách đây một năm. Trong đoạn clip được chia sẻ, nam diễn viên được bác sĩ điều trị hướng dẫn tập vật lý trị liệu. Tinh thần và sức khỏe của anh cũng tiến triển tốt. 

{keywords}
Nam diễn viên trông gầy gò nhưng tinh thần tốt sau hơn một năm mắc bạo bệnh. 

Lý Kiện Nhân từng bị liệt nửa người và mất giọng sau cơn tai biến vào tháng 7/2020. Do phát hiện chậm trễ, bệnh tình anh trở nặng khi não bị tụ máu và bệnh viêm phổi cấp. Bà xã tài tử tiết lộ anh đã sụt hơn 10 kg từ thời điểm phải nằm một chỗ. 

"Sức khỏe chồng tôi hiện ổn định nhưng chưa thể tự chăm sóc bản thân. Di chứng từ căn bệnh khiến anh bị mất giọng, không thể giao tiếp. Hiện anh đang nỗ lực tập đi lại mỗi ngày, luyện phát âm. Chúng tôi đều cầu nguyện mong anh ấy sớm khỏe", vợ tài tử tiết lộ. 

Con trai Lý Kiện Nhân cho biết ước nguyện lớn nhất của nam diễn viên hiện tại là có cơ hội trở lại đóng phim: "Tôi biết mong mỏi lớn nhất của cha tôi là được hội ngộ khán giả". 

Lý Kiện Nhân với hình ảnh giả gái quen thuộc trong các phim của Châu Tinh Trì. 

Lý Kiện Nhân sinh năm 1961, anh từng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trước khi chuyển hướng đóng phim. Nam diễn viên vốn là bạn thân học cùng cấp 2 của Châu Tinh Trì nên thường được Tinh gia tạo cơ hội xuất hiện trong những phim của mình. 

Lý Kiện Nhân được mệnh danh là "Diễn viên xấu nhất phim Châu Tinh Trì" với hình ảnh giả gái xấu lạ cùng hành động ngoáy mũi làm nên thương hiệu. Một số tác phẩm tiêu biểu của anh như: Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương, Đội bóng Thiếu Lâm, Quan xẩm lốc cốc... Trong đó, vai diễn Như Hoa cô nương trong phim Vua ăn mày khiến Lý Kiện Nhân được khán giả biết đến rộng rãi.

{keywords}
Lý Kiện Nhân có tổ ấm hạnh phúc bên vợ và ba người con. 

Truyền thông Hong Kong cho hay Lý Kiện Nhân có một gia đình rất hạnh phúc. Bên cạnh người vợ gắn bó suốt hơn 30 năm, ba người con của anh sau khi trưởng thành đều hiếu thảo. Con gái lớn của tài tử Đội bóng Thiếu Lâm đã lập gia đình, con gái thứ hai là nhà tâm lý học, còn con trai út là công chức nhà nước.

Thúy Ngọc

Châu Tinh Trì bị kiện đòi bồi thường 2500 tỷ đồng

Châu Tinh Trì bị kiện đòi bồi thường 2500 tỷ đồng

Tài tử nổi tiếng bị đối tác cũ kiện đòi bồi thường số tiền 841 triệu nhân dân tệ (khoảng 2500 tỷ đồng) do mâu thuẫn quyền lợi kinh doanh.