Theo Sina, mạng xã hội Trung Quốc những ngày qua xôn xao thông tin nam diễn viên Mã Cảnh Đào có hành vi bạo lực, đánh đập vơ cũ - diễn viên Ngô Giai Ni trong thời gian chung sống. Người đăng tải thông tin cho biết tài tử vốn là người chồng vũ phu, thường hay trút giận lên bà xã khiến cô phải chủ động đệ đơn ly hôn. 

Chiều 18/5, Mã Cảnh Đào thông qua công ty đại diện gửi thông cáo báo chí chính thức đến truyền thông. Theo đó, nam diễn viên khẳng định bản thân trong sạch, những tin đồn lan truyền hiện nay là bịa đặt. 

{keywords}
Mã Cảnh Đào phủ nhận cáo buộc bạo hành vợ cũ.

"Các bạn có thể là biên kịch, đạo diễn bia câu chuyện này. Nhưng chúng tôi sẽ không tiếp nhận những điều này, càng không thể để "những thứ virus độc hại" làm ảnh hưởng cuộc sống của mình. Cách đây vài giờ, tôi đã ủy quyền cho luật sự nộp đơn khởi kiện những cá nhân tung tin đồn. Mọi việc đúng sai thế nào hãy để pháp luật xử lý", nam diễn viên bức xúc. 

Theo nam diễn viên, anh nhẫn nhịn và im lặng trước tin đồn những ngày qua. Tuy nhiên, khi nhận thấy vụ việc càng lúc càng ảnh hưởng nhiều đến bản thân và gia đình, anh quyết định nhờ cậy luật pháp giải quyết. 

Mã Cảnh Đào quen biết Ngô Giai Ni khi cả 2 cùng hợp tác trong phim "Phong Thần bảng" năm 2006. Chênh lệch hơn 20 tuổi, cặp đôi bỏ ngoài tai những lời bàn tán để kết hôn một năm sau đó. Trong ba năm, đôi vợ chồng chào đón 2 bé trai với hình ảnh tổ ấm viên mãn được nhiều người ngưỡng mộ. 

{keywords}
Hình ảnh gia đình hạnh phúc trong quá khứ của tài tử. 

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân cả 2 đổ vỡ sau 10 năm bên nhau. Cặp đôi diễn viên từ chối tiết lộ nguyên nhân song một số nguồn tin khẳng định Mã Cảnh Đào thường xuyên có hành vi say xỉn, vô cớ gây sự với vợ. Nam diễn viên khi ấy phản ứng gay gắt và cho rằng có người cố tình bịa chuyện nhằm hạ bệ danh tiếng mình. 

{keywords}
Tài tử điển trai một thời giờ già nua, cuộc sống chật vật. 

Mã Cảnh Đào sinh năm 1962, từng là một trong những nam diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Đài Loan. Anh được khán giả biết đến với vai diễn Hạ Sinh trong "Ngày mai trời lại sáng", Lệnh Hồ Xung trong "Tiếu ngạo giang hồ" và Trương Vô Kỵ trong "Ỷ thiên đồ long ký". Việc gắn liền các vai diễn với hình tượng anh hùng giúp nam diễn viên được báo chí thời ấy ưu ái gọi là "Nam thần cổ trang". 

Vụ ồn ào đời tư cộng thêm việc nhiều lần dính kiện cáo khiến Mã Cảnh Đào từ tên tuổi được săn đón bỗng chốc tuột dốc. Trong 3 năm qua, tài tử gặp khó khăn về kinh tế khi phải chu cấp cho các con nhỏ và lo cho người em trai vừa ra tù.

Thúy Ngọc

Tài tử ‘Tây du ký’ sự nghiệp lao dốc, phá sản vì trả nợ thay vợ

Tài tử ‘Tây du ký’ sự nghiệp lao dốc, phá sản vì trả nợ thay vợ

– Mạch Trường Thanh từng là tên tuổi diễn viên phụ có tiếng của Hong Kong. Những năm gần đây, sự nghiệp nam diễn viên tuột dốc kèm theo kinh tế sa sút vì phải thế chấp nhà trả nợ cho vợ.