Sáng 15/8, Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc đăng tải văn bản với nội dung yêu cầu cấm sóng và tẩy chay triệt để đối với tài tử Trương Triết Hạn

{keywords}
Trương Triết Hạn bị cơ quan quản lý điểm mặt, yêu cầu tẩy chay trên diện rộng. 

"Hành vi của nam diễn viên Trương Triết Hạn là sai trái nghiêm trọng, không chỉ làm tổn hại đến tình cảm dân tộc mà còn ảnh hưởng xấu đến nhóm khán giả trẻ tuổi.

Hiệp hội Nghệ thuật Biểu diễn Trung Quốc khiển trách về mặt đạo đức đối với anh. Chúng tôi đồng thời yêu cầu các đơn vị thành viên tẩy chay anh theo quy định của "Biện pháp quản lý tính tự giác của người nghệ sĩ trong ngành nghệ thuật", phát ngôn của cơ quan quản lý. 

Đây được xem là động thái quyết liệt nhất từ trước đến nay của cơ quan quản lý đối với một nghệ sĩ vướng scandal. Trước đó, các diễn viên dù phạm tội nghiêm trọng như Ngô Diệc Phàm hay Trịnh Sảng vẫn chờ được điều tra trước khi đưa ra quyết định 'phong sát'. Điều này cũng đồng nghĩa sự nghiệp của Trương Triết Hạn chính thức chấm dứt ở tuổi 30. 

Vụ scandal của Trương Triết Hạn khơi nguồn cách đây vài ngày. Theo đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cũ tài tử đi đám cưới tại một ngôi đền được cho là nhạy cảm với người Trung Quốc và chụp ảnh check in ở một đền thờ khác thờ tội phạm chiến tranh. Cả hai địa điểm này đều là những nơi tối kỵ đối với dân Trung Quốc. Vì lý do này, Trương Triết Hạn bị khán giả trong nước “ném đá” kịch liệt.

Phía Trương Triết Hạn cũng đăng tải bài viết bày tỏ thái độ xin lỗi, ăn năn về những việc làm không đúng trong quá khứ. Anh giải thích do mình thiếu hiểu biết, không tìm hiểu kỹ bối cảnh nơi chụp ảnh dẫn đến vụ việc đáng tiếc. 

Vụ việc khiến ngôi sao 30 tuổi đánh mất sự nghiệp sáng giá của mình. Trong vòng 4 tiếng đồng hồ, anh bị 30 nhãn hàng hủy bỏ hợp đồng quảng cáo. Các dự án phim ảnh, show có mặt anh tuyên bố cắt hình ảnh và ngừng hợp tác. 

{keywords}
Trương Triết Hạn nổi tiếng nhờ các bộ phim cổ trang ngôn tình. 

Trương Triết Hạn sinh năm 1991, là một trong những nam diễn viên trẻ nổi bật hiện nay của màn ảnh xứ Trung. Tài tử vào nghề từ năm 2010, qua những vai phụ trước khi trở nên nổi tiếng nhờ các phim Vân Tịch truyện, Lang gia bảng,... Sau tác phẩm Sơn Hà lệnh, nam diễn viên bước lên hàng ngũ sao hạng A. 

Vài năm qua, nam diễn viên là nghệ sĩ độc quyền do công ty Triệu Vy quản lý. Khi sự nghiệp anh sụp đổ, nữ diễn viên và một số người cũng bị lôi vào ồn ào. 

Trương Triết hạn biểu diễn 

Thúy Ngọc

Hoắc Tôn viết tâm thư xin lỗi, tuyên bố giải nghệ sau bê bối tình ái

Hoắc Tôn viết tâm thư xin lỗi, tuyên bố giải nghệ sau bê bối tình ái

Nam ca sĩ gửi lời xin lỗi khán giả và người thân bị ảnh hưởng đến vụ tai tiếng của mình. Anh cũng tuyên bố giải nghệ dù rất đau lòng và nuối tiếc.