Câu chuyện bật đèn pha trong phố là nỗi bức xúc thường thấy của cánh tài xế khi gặp phải người thiếu ý thức, và tình huống dưới đây là một ví dụ điển hình về cảm giác hoang mang khi đi trên đường hẹp mà bị chiếu đèn pha thẳng vào mắt.

Xem video:

Đoạn video trên được quay bởi camera hành trình của tài xế Dương Văn Đình khi lái xe di chuyển qua đường Minh Không, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa vào khoảng 19 giờ 17 phút ngày 28/2/2023.

Theo tài xế Đình, mắt anh đã kém lại bị chiếu thẳng pha vào mắt nên cảm giác bị "mù" mất một lúc. Hơn nữa đây là con đường hẹp chỉ đủ tránh 2 ô tô nên việc không nhìn thấy gì phía trước hết sức nguy hiểm, chưa kể bên đường còn khá nhiều ô tô dừng đỗ. 

Dù liên tục nháy đèn nhưng phải khi tiến sát gần thì tài xế chiếc Suzuki XL7 mới chuyển từ pha sang đèn chiếu gần, lúc này anh Đình mới có thể quan sát rõ và di chuyển qua an toàn.

Khoản 12 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ 2008 đã nghiêm cấm sử dụng đèn pha trong đô thị và khu đông dân cư, trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định. Nghị định 100/2019/NĐ-CP đã quy định hành vi hành vi sử dụng đèn chiếu xa (đèn pha) không đúng nơi quy định thì người lái ô tô sẽ bị xử phạt tiền từ 800 ngàn đồng đến 1 triệu đồng. 

Nguồn video: Dương Văn Đình

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!