Theo đoạn clip, tài xế bất chấp nguy hiểm liên tục tăng tốc độ từ 192km/h đến mức chạm ngưỡng 197km/h trên tuyến đường cao tốc Thượng Hải - Trùng Khánh (Trung Quốc). Đáng chú ý, tài xế này đã tự quay lại cảnh đồng hồ tốc độ tăng số khi mình lái quá tốc độ.

Sau khi có đoạn clip tự quay, nam tài xế gửi vào một nhóm chat trên mạng để khoe với những người khác. Một người sau đó đã báo với cảnh sát. Dựa theo manh mối từ nguồn tin báo và nội dung clip, cảnh sát tiến hành kiểm tra qua camera các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc vào thời điểm trên.

Sau khi xác minh, cơ quan chức năng đã triệu tập tài xế Zhu - chủ chiếc xe BMW bị tình nghi liên quan đến sự việc. Tại đồn cảnh sát, nam tài xế thừa nhận hành vi chạy quá tốc độ của mình và tỏ ra hối hận sau những gì đã gây ra. 

 

Video quay lại vụ việc

Theo lời khai của tài xế vi phạm, vào thời điểm xảy ra sự việc, xung quanh không có nhiều ô tô chạy trên cao tốc nên muốn thử khả năng của xe và thể hiện với những người đam mê xe hơi. 

Căn cứ vào vi phạm của tài xế cảnh sát đã lập biên bản phạt 1000 nhân dân tệ, thu giấy phép lái xe do đi với tốc độ vượt hơn 50% mức cho phép. Ngoài ra, người đàn ông còn bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra.

Thiện Linh (Theo The Paper)

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Các mức xử phạt lỗi chạy quá tốc độ tài xế nên biết

Các mức xử phạt lỗi chạy quá tốc độ tài xế nên biết

Ô tô chạy quá tốc độ trên 35 km/h sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 12 triệu đồng. Mức phạt lỗi tương tự với xe máy sẽ từ 200 nghìn đến 5 triệu đồng.