Tình huống anh Mai Phúc Thương, tài xế xe tải chia sẻ qua video từ camera hành trình, ghi lại trên đèo Pha Din, Thuận Châu, Sơn La.

Chiếc ô tô con hồn nhiên bám đuôi một chiếc xe tải và vượt ẩu ngay tại khúc cua và bất ngờ gặp xe tải (xe của anh Thương lái) ngược chiều, tài xế ô tô con mới bẻ lái, lùi xe và rẽ sang làn đường của mình để đi tiếp. Một số xe đằng sau thấy tình huống này cũng chủ động đi chậm để tránh va chạm.

Xem video:

 

Anh Mai Phúc Thương, chủ nhân của đoạn video, cho biết: "Sự việc xảy ra vào 17h chiều hôm 25/3. Xe tôi là xe tải nặng, đang xuống dốc, rất may là tôi đã chủ động phanh trước vào cua nên tránh được va chạm. Nếu lúc đó xe tôi cũng chạy chanh, không phanh kịp thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra".

Đoạn clip sau khi được anh đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng "gây sốt" và khiến nhiều người dân phẫn nộ với hành vi lái xe thiếu hiểu biết của tài xế xe con.

 

Theo Điều 14 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, lái xe không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:

+ Không bảo đảm các điều kiện khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải;

+ Trên cầu hẹp có một làn xe;

+ Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;

+Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;

+ Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;

+ Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

- Đối với xe đi phía trước, khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

Việc vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép sẽ bị xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng (điểm d khoản 5 Điều 5). Ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng (điểm b khoản 11 Điều 5).

 

 Y Nhụy (video: Mai Phúc Thương)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô mất lái lao lên vỉa hè, cô gái thoát chết trong gang tấc

Ô tô mất lái lao lên vỉa hè, cô gái thoát chết trong gang tấc

Đoạn video ngắn ghi lại cảnh chiếc ô tô nhỏ mất lái lao lên vỉa hè suýt tông trúng một cô gái.đang ngồi bên đường khiến người xem không khỏi thót tim.