Tài xế taxi "chém" khách quốc tế 6 triệu đi 10km vẫn đang trong thời hạn thử thách cho bản án 36 tháng tù treo về tội cướp tài sản.

TIN BÀI KHÁC


Công an Hà Nội cho biết, Phạm Văn Xâm (23 tuổi, ở Xuân Trường, Nam Định; tài xế taxi ăn chặn tiền của khách dự Hội nghị Đại hội đồng Interpol) đang bị điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản" và "Chiếm giữ trái phép".

Theo điều tra, tối 28/10, Xâm chở anh Chen Ang Dani và chị Than Sha Pen, cùng quốc tịch Singapore, từ quán Ngon (ở 18 Phan Bội Châu, Hà Nội) về Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, huyện Từ Liêm). Khi chở khách tới nơi yêu cầu, trong lúc thanh toán, lợi dụng khách không thạo tiếng Việt, Xâm đã tự lấy ví của khách để rút tiền cước. Xâm đã rút 200 USD và 80 đô la Singapore cùng một số tiền VNĐ trong ví của anh Chen. Khi anh Chen đòi lại ví và tiền, Xâm đã trả lại ví và số tiền VNĐ. 
Tài xế tham lam Phạm Văn Xâm (Ảnh: Người lao động)
Biết khách bỏ quên chiếc điện thoại iPhone 4 trên xe, Xâm cũng chiếm giữ luôn. Hôm sau (29/10), Xâm mang điện thoại Iphone 4 ra phố Bà Triệu chạy lại phần mền để cắm sim vào dùng. Còn số ngoại tệ thì Xâm mang bán tại một cửa hàng trên phố Hà Trung lấy gần 6 triệu đồng để tiêu xài.

Sau đó, Xâm bỏ trốn về quê. Khi biết có lực lượng công an tìm về nhà để điều tra, Xâm liền bỏ trốn vào nhà một người họ hàng ở tỉnh Đắk Nông. Đến ngày 7/11, Xâm đã bị Công an Hà Nội phối hợp với Công an Đắk Nông bắt giữ khi đang ở rẫy cà phê.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Xâm từng có 1 tiền án cướp tài sản từ năm 2008, bị Tòa án nhân dân tối cao xử phạt 36 tháng tù treo và đang trong giai đoạn thử thách. Xâm đã có vợ. Anh ta là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh em. Trong số 6 anh em của Xâm, có đến 4 người làm nghề lái xe taxi. Xâm mới vào làm cho hãng taxi Phú Gia được 2 tháng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Xâm để xử lý. Cơ quan chức năng cũng đang nhờ Văn phòng Interpol liên hệ để trao trả lại số tài sản của 2 vị khách đã bị Xâm chiếm giữ.

Thu Hằng (Tổng hợp)