Ông Dương Văn Anh (49 tuổi, trú tại phường Đông Lương, TP Đông Hà), tài xế một hãng taxi trên địa bàn Quảng Trị vừa được đơn vị tuyên dương vì đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trên địa bàn.

Tài xế Dương Văn Anh và đứa bé ông đã đỡ đẻ thành công trên taxi của mình

Ngay sau lễ tuyên dương, lãnh đạo công ty và người tài xế "gan dạ" đã trở lại bệnh viện thăm hỏi mẹ con sản phụ.

Chia sẻ với báo VietNamNet, tài xế Dương Văn Anh cho biết, lúc 5h30 ngày 15/1, ông nhận được cuộc gọi từ sản phụ Trương Thị Đào (25 tuổi, trú tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong).

Người này gọi taxi để vào bệnh viện, chuẩn bị cho lần vượt cạn thứ 2. Lúc này, chị Đào đi cùng mẹ chồng. 

Khoảng 5h40, ông Anh lái xe đến đón chị Đào. Khi chiếc xe vừa lăn bánh, người phụ nữ này đã kêu đau bụng. Xe chạy được 1km, ông nghe tiếng chị Đào hét lên: “Mẹ ơi, hình như con sinh rồi!”.

Tài xế Dương Văn Anh chụp ảnh kỷ niệm cùng mẹ con sản phụ

Lúc này, ông Anh biết sản phụ đã trở dạ sinh con nên nhanh chóng cho xe dừng lại và đỡ đẻ cho chị. Xong xuôi, ông chở gia đình sản phụ đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Xe dừng lại, tài xế Dương Văn Anh tích cực tìm các bác sĩ, y tá nhanh chóng đến hỗ trợ cho sản phụ. Khi nhận tin sức khỏe của hai mẹ con ổn định, vị tài xế này mới yên tâm rời bệnh viện về nhà.

Hiện, chị Đào được chăm sóc sức khỏe ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Bé trai vừa chào đời nặng 3kg, khá kháu khỉnh.

Lần đầu tiên đỡ đẻ

Trong cuộc trò chuyện chóng vánh với tài xế Anh, ông liên tục từ chối phỏng vấn vì ngại. Ông bảo đến giờ vẫn còn run.

Đại diện công ty và tài xế đến hỏi thăm tình hình sức khỏe của hai mẹ con

Ông cho biết mình đã cầm vô lăng được 4 năm. Tuy nhiên, ông mới vào làm ở công ty taxi gần 2 tháng nay. Nhiều lần ông đưa sản phụ đi sinh nhưng đây là lần đầu tiên vị tài xế này gặp tình huống này. 

Lúc đầu ông hơi bối rối, nhưng thấy sản phụ và người mẹ chồng lo lắng quá thì ông không còn cách nào ngoài cố gắng giúp một tay. 

Ông Anh tâm sự: “Khi chị Đào sinh rồi, tôi vẫn rất lo lắng, càng lo hơn khi gia đình liên tục giục tôi lái xe thật nhanh đưa hai mẹ con tới bệnh viện để thăm khám. Những lúc xe dừng đèn đỏ, tôi như thấy tim mình như ngừng đập. Khi biết hai mẹ con khỏe mạnh, tôi thấy vui và nhẹ nhõm”. 

Nhờ có ông Anh, mẹ con chị Đào đã vượt cạn thành công

Chị Đào cho biết, bản thân rất ngại khi đã làm phiền đến tài xế taxi trong tình cảnh dở khóc dở cười.

Chị tâm sự: “Lúc sinh con trên xe, mình hét rất to, lúc đó ai cũng lo lắng cả. May là nhờ có bác Anh đã bình tĩnh đỡ đẻ. Mình chỉ biết cảm ơn bác đã giúp đỡ hai mẹ con vượt cạn thành công”.