Ngày 24/12, tài xế Phạm Văn Công - người có cách cư xử không đúng với nữ du khách khi tới TP Đà Lạt đã bị Hợp tác xã Vận tải Hòa Bình khai trừ ra khỏi đơn vị.

Động thái này được đưa ra sau khi tài xế Công có hành động liên tục lớn tiếng mắng, văng tục với nhóm nữ du khách ở TP.HCM đang du lịch tại Đà Lạt. Tài xế Công còn quăng hành lý của nhóm du khách này xuống đường, rồi phóng xe bỏ đi.

Toàn bộ sự việc trên đã được quay video, đưa lên mạng xã hội. Video sau đó nhận nhiều lượt chia sẻ, bình luận và số đông phản ứng bức xúc trước hành động của tài xế và cho rằng, những việc làm này gây ảnh hưởng xấu tới Đà Lạt cũng như hoạt động du lịch nơi đây.

Tài xế quăng hành lý khách xuống đường ở Đà Lạt. Ảnh: Cắt từ video.

Liên quan sự việc trên, trao đổi P.V Báo VietNamNet, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt cho biết, cơ quan chức năng đã tìm được biển số xe, mời tài xế lên làm việc.

Theo ông Kiệt, sau khi xem video, chưa rõ nguyên nhân dẫn tới mâu thuẫn hay đúng sai ra sao, song cách cư xử của tài xế là “không thể chấp nhận”. Ông Kiệt sau đó đã liên hệ với nữ du khách gửi lời xin lỗi. “Hành động của tài xế này chỉ là một trường hợp cá biệt, không đại diện cho hình ảnh của ngành du lịch của Đà Lạt”, ông Kiệt nói.

Trước đó, hồi tháng 4, TP Đà Lạt đã ban hành và tuyên truyền rộng rãi về “Quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt” nên những hành vi thiếu tôn trọng du khách như vậy cần được xử lý mạnh, không để ảnh hưởng đến thương hiệu “Người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch, mến khách”.