Chiều nay (25/6), UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản khẩn về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với phương tiện vận tải hàng hóa vào, ra thành phố.

Theo đó, kể từ 0h ngày 26/6, các phương tiện vận chuyển hàng hóa từng đến, đi ra từ vùng dịch (bao gồm: ổ dịch, khu vực phong toả, địa phương đang áp dụng chỉ thị số 15 và chỉ thị 16, phường/xã có ca bệnh lây lan trong cộng đồng trong vòng 14 ngày) trước khi vào địa phận TP Đà Nẵng để giao, nhận hàng hóa phải tuân thủ các quy định sau.

Cụ thể, người điều khiển và người ngồi trên phương tiện vận chuyển phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h bằng phương pháp sinh học phân tử Realtime RT-PCR (PCR).

{keywords}
Phương tiện qua chốt kiểm dịch Đà Nẵng

Lực lượng tại chốt kiểm soát phun hoá chất khử trùng cho người điều khiển, người ngồi trên phương tiện vận chuyển và phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Đồng thời, chỉ cho phép lưu trú trong TP Đà Nẵng trong vòng 12h kể từ lúc khai báo trên giấy xác nhận kiểm soát vào thành phố.

Người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển khi vào, ra Đà Nẵng phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, khai báo trung thực cho các cơ quan chức năng; tiếp nhận và trả giấy xác nhận kiểm soát cho công an tại các chất kiểm soát vào, ra thành phố.

Đối với trường hợp người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển không xuất trình được giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72h thì phải dừng tại chốt kiểm soát dịch, thực hiện bàn giao hàng hóa hoặc bàn giao xe cho người trong TP Đà Nẵng để vận chuyển vào thành phố.

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa từng đến, đi ra từ vùng không có dịch Covid-19 khi vào địa phận TP Đà Nẵng để giao, nhận hàng hóa, không  yêu cầu kết quả xét nghiệm.

Tuy nhiên, có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, khai báo trên giấy xác nhận kiểm soát tại chốt kiểm soát trước khi vào thành phố. Tiếp nhận và trả giấy xác nhận kiểm soát cho công an tại các chốt kiểm soát vào, ra thành phố.

Hồ Giáp

Tất cả bệnh nhân nhập viện nội trú đều phải xét nghiệm SARS-CoV-2

Tất cả bệnh nhân nhập viện nội trú đều phải xét nghiệm SARS-CoV-2

Bộ Y tế yêu cầu tất cả bệnh nhân chuyển vào điều trị nội trú đều phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.