Chiều nay (31/1), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận Nguyễn Nhị Linh có thông báo về thông tin “anh Ngô Trường Sinh (29 tuổi, ngụ xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk lắk, lái xe của một công ty vận tải ở tỉnh Yên Bái) trốn khỏi khu cách ly tại BV Đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) để về nhà vợ tại Ninh Thuận” là không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận.

{keywords}
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận

Theo thông báo nói trên, sáng 30/1, anh Sinh từ Yên Bái đi xe đến sân bay Nội Bài. Lúc 7h40 cùng ngày, người này đi chuyến bay Vietjet 711 về sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) và đến BV Đa khoa khu vực Cam Ranh để khám bệnh vì cảm thấy đau họng.

Tại đây, BV Cam Ranh yêu cầu chuyển anh Sinh đến khoa truyền nhiễm để lấy mẫu xét nghiệm virus Covid-19 nên anh không đồng ý và rời khỏi BV, sau đó tiếp tục đi về huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận) đến Trạm Y tế xã Bắc Phong khai báo y tế.

Trung tâm Y tế huyện Thuận Bắc xét thấy anh Sinh không có yếu tố dịch tễ liên quan các vùng dịch và địa điểm truy vết theo thông báo của Bộ Y tế nên đề nghị anh này cách ly tạm thời tại nhà vợ sắp cưới thuộc thôn Mỹ Nhơn (xã Bắc Phong).

Khi được báo cáo về trường hợp nói trên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát virus Covid-19 đối với anh Sinh.

Kết quả xét nghiệm công bố chiều 31/1 cho hay, anh Sinh âm tính với virus Covid-19.

Dự đám cưới ở vùng dịch về, người phụ nữ ở Bình Dương mắc Covid-19

Dự đám cưới ở vùng dịch về, người phụ nữ ở Bình Dương mắc Covid-19

Người phụ nữ 55 tuổi ở Bình Dương đi dự đám cưới tại Hải Dương, khi trở về nhà thì có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Lê Trường