- “Sau khi lên xe, theo lời người nhà tôi, tài xế liên tục càu nhàu vì sự chậm trễ di chuyển sang vị trí đón khách theo yêu cầu của tài xế. Nhưng sự việc chưa dừng lại ở đấy, với một hành động bất nhân khác lại diễn ra như sau: xe Uber đi đến giao lộ đường Điện Biên Phủ và Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã đuổi chị tôi cùng con gái xuống xe trong lúc trời bắt đầu đổ mưa như trút”, anh Sơn trình bày trong đơn gửi đến Báo VietNamNet.

Báo VietNamNet có nhận được phản ánh của anh Sơn về việc không hài lòng với dịch vụ của Uber. Trong đơn anh Sơn viết: “Vào lúc 19h41 phút ngày 4/10, tôi có đặt xe Uber có điểm đón là số 15 Tú Xương, P7, Q3 và điểm đến là chung cư Mỹ Đức, P21, Bình Thạnh. Do đặt xe cho người thân, nên tôi chủ động liên lạc số điện thoại của tài xế và thông báo đặt xe cho người nhà và thông tin về chuyến đi và số điện thoại người thân để tài xế tiện liên lạc. Khoảng 19h43, tài xế liên lạc lại cho anh Sơn nhưng thông báo đã đến nhưng sai điểm đón và yêu cầu người nhà tôi phải di chuyển đến vị trí khác trên đường Lê Quý Đôn, Q3 cách vị trí đường Tú Xương khoảng vài trăm mét với thái độ hằn học, bực dọc…

{keywords}
Trả lời của Đội hỗ trợ những vấn đề nghiêm trọng của Uber.

Sau khi lên xe, theo lời người nhà tôi tài xế liên tục càu nhàu vì sự chậm trễ di chuyển sang vị trí đón khác theo yêu cầu của tài xế. Nhưng sự việc chưa dừng lại ở đấy với một hành động khác lại diễn ra như sau: xe Taxi Uber đi đến giao lộ đường Điện Biên Phủ và Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã đuổi chị tôi cùng con gái 8 tuổi xuống xe trong lúc trời bắt đầu đổ mưa như trút (khoảng 20h ngày 4/10).

Sau khi nhận được liên lạc của người nhà, tôi chạy xe máy đến đón con gái tôi đang đứng trú mưa trước số nhà 235 Điện Biên Phủ, Q3. Tôi có liên lạc với tài xế nhưng tài xế không nghe máy. Tôi là khách hàng thường sử dụng Uber nhưng sau sự việc xảy ra như trên bản thân tôi bị sốc thực sự, con gái tôi luôn hỏi: “Tại sao chú tài xế lại đuổi trẻ con ra khỏi xe lúc trời mưa vậy ba?” Tôi đã phản ánh toàn bộ sự việc trên ứng dụng hỗ trợ của Uber vào khuya ngày 4/10 nhưng đến 11h trưa ngày 5/10 vẫn là sự im lặng vô cảm, vô trách nhiệm, có thể ít nhiều là vô lương tâm.

{keywords}
Đơn anh Sơn gửi đến Báo VietNamNet.

Qua sự việc này, thông qua cơ quan truyền thông là Báo VietNamNet, tôi muốn gửi đến dư luận xã hội để mọi người có quan điểm rõ ràng, đánh động vào sự vô cảm, vô trách nhiệm của những doanh nghiệp đang là hình ảnh đại diện cho việc khai phá sự văn minh, hiện đại cho cộng đồng mình”.

Sau khi nhận được phản ánh của anh Sơn, PV (phóng viên) đã đem thắc mắc này đến gặp chị Quế Anh, quản lý truyền thông của Uber. Sau đó, nhân viên của Uber có gọi điện thông báo với phóng viên là sự việc đã được giải quyết cho khách hàng. PV có yêu cầu gửi trả lời bằng văn bản và được nhân viên của Uber nói sẽ gửi văn bản. Tuy nhiên từ đó đến nay, PV  không nhận được văn bản trả lời của Uber.

Khi chúng tôi liên lạc với anh Sơn, anh cho biết không hề hài lòng về cách giải quyết thắc mắc khiếu nại của khách hàng. Anh Sơn cho rằng, Uber giải quyết không thấu tình đạt lý mà chỉ đưa ra những lời sáo rỗng chung chung. Việc tài xế bỏ hành khách giữa đường như thế rất nguy hiểm. Tuy nhiên khi thắc mắc thì nhận được những câu trả lời sáo rỗng, giống như văn bản có sẵn chỉ việc thay tên thay ngày để gửi. Chúng tôi không nhận thấy trách nhiệm nào ở đây cả.

Đoạn trả lời nguyên văn của Đội hỗ trợ những vấn đề nghiêm trọng của Uber như sau:

“Đây chắc chắn không phải là trách nhiệm dịch vụ mà Uber và đối tác mong muốn xây dựng trong suốt thời gian qua.

Sự an toàn của bạn và gia đình rất quan trọng với chúng tôi trước, trong và sau mỗi chuyến đi. Vì vậy, thái độ và hành vi của đối tác tài xế như bạn đã mô tả là rất đáng lo ngại và không đúng với quy định của chúng tôi.

Sau cuộc trao đổi với bạn, chúng tôi cũng đã tiến hành các bước cần thiết để đảm bảo bạn không gặp lại đối tác này trong những chuyến đi tiếp theo với Uber. Bạn hãy yên tâm, chúng tôi đã chuyển thông tin này tới đội quản lý chất lượng đối tác tài xế để có hướng xử lý phù hợp nhất. Chúng tôi luôn mong muốn hợp tác với những đối tác mang đến trải nghiệm dịch vụ 5 sao.

Bên cạnh đó, chúng tôi ghi nhận ý kiến đóng góp của bạn về thời gian xử lý vấn đề và cách thức sử dụng ngôn ngữ nên phù hợp hơn. Chúng tôi luôn quan tâm và trân trọng những ý kiến đóng góp từ hành khách để tạo ra những trải nghiệm tốt hơn để phù hợp với mục tiêu Uber luôn hướng đến sự an toàn, tiện dụng và chuyên nghiệp”.

Đức Toàn