Theo trang WSJ, hôm thứ Bảy (6/12/2014), một phụ nữ ở Ấn Độ đã làm đơn tố cáo cô bị tài xế đối tác của Uber hiếp dâm. Cảnh sát cho biết cô gái 27 tuổi, đang làm việc cho 1 công ty tài chính này, đã sử dụng dịch vụ của Uber để thuê xe hơi chở về nhà sau bữa ăn tối với bạn bè ở Vasant Vihar (phía nam New Delhi, Ấn Độ). Uber là dịch vụ kết nối hành khách có nhu cầu đi đường với các chủ ô tô có xe nhàn rỗi ở gần đó, thông qua một ứng dụng trên smartphone. Hành khách và chủ xe tự thỏa thuận thời gian và giá cả với nhau. Sau mỗi chuyến đi, Uber ăn chia lợi nhuận với chủ xe. 

Theo đơn tố cáo, sau khi bước lên xe vào lúc 10 giờ tối, nạn nhân có vẻ như đã thiếp đi do một cơn buồn ngủ. Khi tỉnh dậy, cô thấy chiếc xe chở mình đang đỗ ở một nơi hẻo lánh. Cửa xe đã bị đóng và gã tài xế dở trò hiếp dâm. Khi kháng cự lại, cô bị lái xe dọa giết. Lái xe sau đó chở bị hại về nhà. 

Một cảnh sát cho biết cô gái đã được kiểm tra y tế và cuộc khám nghiệm xác nhận vụ hiếp dâm là có thật. Danh tính của tài xế cũng đã được xác định. Theo trang tin NDTV của Ấn Độ, thủ phạm đã bị bắt hôm 7/12/2014 tên là Shiv Kumar Yadav, 32 tuổi.

Về phía Uber, hãng này cho biết đã ngay lập tức đình chỉ tài khoản của lái xe trên, bày tỏ sự hối tiếc về vụ việc, đồng thời đang phối hợp với cảnh sát trong cuộc điều tra. 

Uber bắt đầu hoạt động ở Ấn Độ hồi tháng 9/2013 ở Bangalore, thành phố thuộc miền nam Ấn Độ. Hiện dịch vụ này đã mở rộng thị trường ra nhiều nước khác trên thế giới. Theo công bố của Uber, Ấn Độ là thị trường quốc tế (ngoài Mỹ) lớn nhất của họ.