Chiều nay, trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông vận tải công cộng (Sở GTVT Đà Nẵng) cho biết, công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 (đơn vị vận hành xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với tài xế Nguyễn Mỹ và phụ xe Ngô Phạm Quốc Kiên để xác minh vụ “đuổi hành khách xuống đường vì không trả tiền lẻ”.

{keywords}
 Xe buýt trợ giá hoạt động ở Đà Nẵng

Trước đó, qua Tổng đài dịch vụ công 1022 TP Đà Nẵng, 1 hành khách phản ánh lúc 9h50 ngày 21/3, người này đón xe buýt (tuyến R16) trước số 84 đường Hùng Vương.

Khi lên xe, người này đưa tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng để trả tiền vé nhưng nhân viên thu vé trả lời không có tiền thối, yêu khách trả tiền lẻ.

Đi đến trạm dừng đối diện số 151 đường Trần Phú, hành khách này bị nhân viên xe buýt đuổi xuống đường vì không có tiền lẻ.

Nhận phản ánh, Sở GTVT Đà Nẵng có công văn chỉ đạo công ty Quảng An 1 và trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông-vận tải công cộng khẩn trương kiểm tra, xử lý.

Qua xác minh, công ty Quảng An 1 có quyết định tạm đình chỉ công việc đối với tài xế Mỹ và phụ xe Kiên từ ngày 25/3 đến hết ngày 9/4 vì đã vi phạm nội quy của công ty, có thái độ ứng xử với khách hàng không văn minh, lịch sự, không chuẩn bị tiền lẻ để trả cho khách.

Tiếp viên xe buýt Sài Gòn vo tròn vé vứt sọt rác trước mặt khách

Tiếp viên xe buýt Sài Gòn vo tròn vé vứt sọt rác trước mặt khách

 Nam tiếp viên xe buýt nhận vé tập đã vo tròn, vứt vào sọt rác với thái độ khinh thường hành khách. Nhà quản lý đã ngưng làm việc 10 ngày để nhân viên này đi học nghiệp vụ

Hồ Giáp